FAA rà soát quy trình thay đổi thiết kế đối với 737 MAX

06:43' - 02/05/2021
BNEWS Các cơ quan quản lý an toàn hàng không của Mỹ đang kiểm tra quy trình của Boeing trong việc thực hiện những thay đổi thiết kế "nhỏ" đối với máy bay sau sự cố mới nhất với chiếc 737 MAX.

Phát ngôn viên của Cơ quan Hàng không Dân dụng Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, đánh giá của FAA nhằm giúp Boeing xác định các vấn đề mà hãng có thể cải thiện trong quy trình sản xuất của mình.

FAA cho rằng, sáng kiến trên là một phần trong cam kết của cơ quan này trong việc liên tục đánh giá và cải thiện giám sát đối với tất cả các khía cạnh về an toàn hàng không, bởi việc phát hiện lỗi ở thời điểm sớm nhất có thể nâng cao chất lượng của máy bay, vốn từng được xem là phương thức vận chuyển an toàn nhất thế giới.

Cuộc kiểm tra nói trên bổ sung cho cuộc điều tra đang diễn ra của FAA về sự cố điện đã khiến hơn 100 máy bay 737 MAX phải tạm dừng hoạt động.

Boeing hiện vẫn đang bị giám sát chặt chẽ sau hai vụ tai nạn chết người đều liên quan đến máy bay 737 MAX hồi tháng 10/2018 và tháng 3/2019, dẫn đến việc các máy bay 737 MAX của Boeing bị cấm bay trong 20 tháng.

Một cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ cũng từng "phàn nàn" FAA về "sự giám sát không đầy đủ" đối với Boeing trong quá trình cấp phép chứng nhận để 737 MAX được hoạt động.

Bộ Giao thông Mỹ cho rằng FAA cần cải thiện quy trình kiểm tra các máy bay mới sau các vụ tai nạn xảy ra với dòng máy bay này.

Tới giữa tháng 11/2020, FAA chính thức cấp phép cho dòng máy bay 737 MAX của Boeing bay trở lại. Đây là kết quả mà Boeing mong đợi từ lâu sau khi phải thay đổi về chương trình đào tạo lái máy bay và nâng cấp phần mềm để đảm bảo các điều kiện an toàn mà giới chức đưa ra.

Mới đây, FAA đã đưa ra yêu cầu sửa đổi cho Boeing để đảm bảo "đủ điện tiếp đất" cho máy bay 737 MAX và giải quyết tình trạng thiếu an toàn trên dòng máy bay này.

Sự cố xuất hiện trong quá trình sản xuất của Boeing đến nay vẫn chưa ảnh hưởng đáng kể đến các hãng hàng không do hoạt động vận tải hành khách vẫn còn khá ảm đạm vì dịch COVID-19.

Tuy nhiên, các hãng hàng không đều hy vọng sự cố sẽ sớm được khắc phục trước mùa Hè này khi nhu cầu đi lại dự kiến sẽ tăng đáng kể./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục