Facebook bắt tay với Spotify cung cấp âm nhạc kỹ thuật số

08:20' - 04/05/2021
BNEWS Facebook thông báo mạng xã hội này đang mở rộng quan hệ đối tác với dịch vụ cung cấp âm nhạc kỹ thuật số Spotify để tạo ra một cơ chế nghe nhạc đầy đủ trên Facebook.

Theo đó, tại 27 thị trường bao gồm cả Mỹ, sau khi trả phí nghe nhạc cho Spotify, người đăng ký sử dụng dịch vụ này sẽ có thể nghe đầy đủ nội dung âm thanh bao gồm các bài hát và các bài hát trên ứng dụng podcast trong Facebook bằng cách sử dụng một phần mềm nghe nhạc thu nhỏ.

Thông báo được đưa ra một tuần sau khi Facebook đăng tải thêm các bài hát nghe trên ứng dụng podcast và các "phòng âm thanh trực tiếp" để đối phó với sự cạnh tranh từ ứng dụng trò chuyện trực tuyến bằng âm thanh Clubhouse.

Theo Facebook, động thái này là "bước tiếp theo tự nhiên" trong mối quan hệ của mạng xã hội này với Spotify.

Trước đó, hồi năm 2019, các công ty trên cũng đã thực hiện thỏa thuận cho phép đăng tải các đoạn (clip) âm nhạc ngắn trong Spotify lên kho lưu trữ Facebook Stories.

Ngoài việc mở rộng quan hệ đối tác với Spotify, Facebook cũng đã lên kế hoạch bắt đầu thử nghiệm phòng âm thanh trực tiếp và dự kiến tính năng này sẽ có sẵn để phục vụ người dùng vào giữa năm nay.

Mối quan hệ hợp tác giữa Facebook và Spotify  diễn ra vào thời điểm Apple, vốn là đối thủ của Facebook và Spotify, được cho là sẽ tạo ra một cú hích lớn cho nội dung podcast.

Dự án Boombox dự kiến sắp ra mắt, trước tất cả tính năng âm thanh xã hội mà Facebook đã công bố gần đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục