Facebook dự đoán doanh thu quảng cáo giảm mạnh do dịch COVID-19

10:02' - 25/03/2020
BNEWS Facebook cho biết dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã làm gia tăng hoạt động sử dụng các dịch vụ trên các nền tảng của mạng xã hội này.

“Gã khổng lồ” Facebook ngày 24/3 cho biết dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã làm gia tăng hoạt động sử dụng các dịch vụ trên các nền tảng của mạng xã hội này, song dự đoán doanh thu từ quảng cáo, vốn là nguồn thu chủ đạo của Facebook, sẽ giảm mạnh.
Theo một bài đăng của Phó Chủ tịch phụ trách mảng phân tích Alex Schultz và Phó Chủ tịch phụ trách mảng kỹ thuật Jay Parikh, số cuộc gọi video và gọi thoại trực tuyến tại hai ứng dụng Messenger và WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook đã tăng hơn gấp hai lần ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.
Theo các nhà lãnh đạo này, phần lớn hoạt động gia tăng nói trên diễn ra với các dịch vụ nhắn tin miễn phí không tạo ra doanh thu quảng cáo cho Facebook, và sự gia tăng mạnh mẽ như vậy trong hoạt động sử dụng các dịch vụ của Facebook cũng như trên toàn lĩnh vực Internet chưa từng xảy ra trước đây.
Bên cạnh đó, ông Schultz và ông Parikh cho hay mảng quảng cáo của Facebook đã yếu đi ở những nước đang tiến hành các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Với hơn 2 tỷ người dùng, Facebook nằm trong số những công ty được dự đoán sẽ bị ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19 vốn đã làm thay đổi nhiều hành vi tiêu dùng và thói quen sử dụng Internet.

Hoạt động quảng cáo trực tuyến được dự đoán sẽ chịu tác động của tình hình dịch bệnh, khi nhiều chiến dịch marketing bị cắt giảm.
Trước đó, Twitter ngày 23/3 cũng đã hạ dự báo lợi nhuận trong quý này do tác động của dịch bệnh đối với doanh thu quảng cáo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục