“Gã khổng lồ” Facebook ngày 24/3 cho biết dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã làm gia tăng hoạt động sử dụng các dịch vụ trên các nền tảng của mạng xã hội này, song dự đoán doanh thu từ quảng cáo, vốn là nguồn thu chủ đạo của Facebook, sẽ giảm mạnh.
Theo một bài đăng của Phó Chủ tịch phụ trách mảng phân tích Alex Schultz và Phó Chủ tịch phụ trách mảng kỹ thuật Jay Parikh, số cuộc gọi video và gọi thoại trực tuyến tại hai ứng dụng Messenger và WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook đã tăng hơn gấp hai lần ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Theo các nhà lãnh đạo này, phần lớn hoạt động gia tăng nói trên diễn ra với các dịch vụ nhắn tin miễn phí không tạo ra doanh thu quảng cáo cho Facebook, và sự gia tăng mạnh mẽ như vậy trong hoạt động sử dụng các dịch vụ của Facebook cũng như trên toàn lĩnh vực Internet chưa từng xảy ra trước đây. Bên cạnh đó, ông Schultz và ông Parikh cho hay mảng quảng cáo của Facebook đã yếu đi ở những nước đang tiến hành các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.Với hơn 2 tỷ người dùng, Facebook nằm trong số những công ty được dự đoán sẽ bị ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19 vốn đã làm thay đổi nhiều hành vi tiêu dùng và thói quen sử dụng Internet.
Hoạt động quảng cáo trực tuyến được dự đoán sẽ chịu tác động của tình hình dịch bệnh, khi nhiều chiến dịch marketing bị cắt giảm.
Trước đó, Twitter ngày 23/3 cũng đã hạ dự báo lợi nhuận trong quý này do tác động của dịch bệnh đối với doanh thu quảng cáo./.17:45' - 23/03/2020
Hiện Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Bộ Y tế Pakistan đã sử dụng ứng dụng Messenger để thông tin cho người dân nước này về tình hình dịch bệnh COVID-19.
08:08' - 23/03/2020
Facebook ngày 22/3 thông báo sẽ giảm chất lượng các đoạn video được đăng tải lên các nền tảng của mạng xã hội này tại khu vực châu Âu.
13:15' - 18/03/2020
Tập đoàn công nghệ Facebook ngày 17/3 thông báo sẽ hỗ trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ tại 30 quốc gia đối phó với những tác động về kinh tế của đại dịch COVID-19.
14:41' - 09/03/2020
Facebook cho biết lệnh cấm trên áp dụng đối với các quảng cáo khẩu trang trên mạng truyền thông xã hội này cũng như các quảng cáo thương mại trên tính năng Marketplace của Facebook.
15:49' - 21/04/2025
Ngành cảng và vận biển của Việt Nam có nhiều dư địa phát triển trong trung và dài hạn, nhưng biến động về chính sách thuế quan có thể sẽ gây ra những lực cản nhất định trong ngắn hạn.
09:18' - 03/04/2025
“Nhỏ là đẹp” (“Small is Beautiful”) là cách nói tổng quát để chỉ ra tính ưu việt của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong mọi nền kinh tế trên thế giới.