Facebook dự đoán doanh thu quảng cáo giảm mạnh do dịch COVID-19
“Gã khổng lồ” Facebook ngày 24/3 cho biết dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã làm gia tăng hoạt động sử dụng các dịch vụ trên các nền tảng của mạng xã hội này, song dự đoán doanh thu từ quảng cáo, vốn là nguồn thu chủ đạo của Facebook, sẽ giảm mạnh.
Theo một bài đăng của Phó Chủ tịch phụ trách mảng phân tích Alex Schultz và Phó Chủ tịch phụ trách mảng kỹ thuật Jay Parikh, số cuộc gọi video và gọi thoại trực tuyến tại hai ứng dụng Messenger và WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook đã tăng hơn gấp hai lần ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.
Theo các nhà lãnh đạo này, phần lớn hoạt động gia tăng nói trên diễn ra với các dịch vụ nhắn tin miễn phí không tạo ra doanh thu quảng cáo cho Facebook, và sự gia tăng mạnh mẽ như vậy trong hoạt động sử dụng các dịch vụ của Facebook cũng như trên toàn lĩnh vực Internet chưa từng xảy ra trước đây.
Bên cạnh đó, ông Schultz và ông Parikh cho hay mảng quảng cáo của Facebook đã yếu đi ở những nước đang tiến hành các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Với hơn 2 tỷ người dùng, Facebook nằm trong số những công ty được dự đoán sẽ bị ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19 vốn đã làm thay đổi nhiều hành vi tiêu dùng và thói quen sử dụng Internet.
Hoạt động quảng cáo trực tuyến được dự đoán sẽ chịu tác động của tình hình dịch bệnh, khi nhiều chiến dịch marketing bị cắt giảm.
Trước đó, Twitter ngày 23/3 cũng đã hạ dự báo lợi nhuận trong quý này do tác động của dịch bệnh đối với doanh thu quảng cáo./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Facebook tìm cách sáng tạo Messenger để chống dịch COVID-19
17:45' - 23/03/2020
Hiện Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Bộ Y tế Pakistan đã sử dụng ứng dụng Messenger để thông tin cho người dân nước này về tình hình dịch bệnh COVID-19.
-
Chuyển động DN
Facebook giảm nghẽn mạng tại châu Âu
08:08' - 23/03/2020
Facebook ngày 22/3 thông báo sẽ giảm chất lượng các đoạn video được đăng tải lên các nền tảng của mạng xã hội này tại khu vực châu Âu.
-
Chuyển động DN
Facebook hỗ trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ tại 30 quốc gia
13:15' - 18/03/2020
Tập đoàn công nghệ Facebook ngày 17/3 thông báo sẽ hỗ trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ tại 30 quốc gia đối phó với những tác động về kinh tế của đại dịch COVID-19.
-
Xe & Công nghệ
Dịch COVID-19: Facebook sẽ cấm quảng cáo bán khẩu trang y tế
14:41' - 09/03/2020
Facebook cho biết lệnh cấm trên áp dụng đối với các quảng cáo khẩu trang trên mạng truyền thông xã hội này cũng như các quảng cáo thương mại trên tính năng Marketplace của Facebook.
Tin cùng chuyên mục
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Kho bạc Nhà nước Hà Nội hướng tới "Kho bạc số"
16:36' - 20/03/2024
Nhiều khoản chi ngân sách nhà nước qua Kho bạc sẽ được thực hiện theo phương thức thanh toán trước, kiểm soát sau và hậu kiểm tiếp tục được Kho bạc Nhà nước Hà Nội tăng cường trong thời gian tới.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Vincom Retail trong thập kỷ dưới thời Vingroup
14:38' - 20/03/2024
Trước khi Vingroup thoái vốn khỏi Vincom Retail, doanh nghiệp này đã làm ăn ra sao trong hai thập kỷ dưới trướng của ông lớn này?
-
Hồ sơ doanh nghiệp
OneDegree: Từ thú cưng đến tiền điện tử
10:50' - 16/03/2024
Nhà đồng sáng lập Kwock cho biết bộ phận bảo hiểm tài sản ảo của công ty, OneInfinity, đã có lãi vào quý IV/2023.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
KIDO và cuộc đổ bộ lấn sân mảng mới
10:39' - 09/03/2024
Là doanh nghiệp có tên tuổi lâu năm trong lĩnh vực bánh, kẹo với thị phần cao, nhưng KIDO vẫn tiếp tục lấn sang các mảng kinh doanh mới nhờ những thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) đình đám.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Vì sao Costco được yêu thích đến vậy?
10:38' - 02/03/2024
Làm cho các khách hàng, nhân viên thậm chí là nhà đầu tư hài lòng không phải là điều dễ dàng, vậy bí quyết nào đã giúp Costco luôn được yêu thích đến vậy?