Facebook gỡ bỏ 1,5 triệu video về vụ xả súng tại New Zealand

16:47' - 17/03/2019
BNEWS Mạng xã hội Facebook cho biết đã gỡ bỏ 1,5 triệu video trên toàn cầu liên quan vụ tấn công khủng bố nhằm vào đền thờ Hồi giáo ở New Zealand trong 24 giờ đầu tiên sau vụ tấn công.
Hình ảnh trích trong video do nghi phạm liên quan đến hai vụ xả súng tại nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch tự phát lên mạng xã hội Facebook ngày 15/3/2019 cho thấy thời điểm đối tượng mang theo súng vào nhà thờ Masjid al Noor. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong nội dung đăng tải tối 16/3, Facebook nêu rõ: "Trong 24 giờ đầu tiên, chúng tôi đã gỡ bỏ 1,5 triệu video trên toàn cẩu liên quan vụ tấn công, trong đó hơn 1,2 triệu video bị chặn không được tải lên...".

Ngoài ra, Facebook cũng thông báo gỡ bỏ tất cả các bản đã chỉnh sửa của đoạn video không trình bày nội dung đồ họa, nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với những người bị ảnh hưởng bởi vụ xả súng, cũng như quan ngại của nhà chức trách địa phương.

Cảnh sát New Zealand phong tỏa một tuyến phố gần nhà thờ Hồi giáo sau vụ xả súng ở Christchurch. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Tính tới ngày 17/3, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công đền thờ Hồi giáo ở New Zealand đã tăng lên 50 người. Kẻ xả súng đã truyền phát trực tiếp vụ tấn công ngày 15/3 trên Facebook trong 17 phút, bằng cách sử dụng một ứng dụng được thiết kế cho những người đam mê thể thao.

Nhiều giờ sau đó, các bản sao của video này vẫn được chia sẻ trên mạng xã hội. Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tuyên bố bà muốn thảo luận với Facebook về vụ truyền trực tiếp này./.

>>> Xả súng tại New Zealand: Nghi phạm đã gửi thư đến Văn phòng Thủ tướng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục