Facebook kiểm soát tính năng phát trực tiếp

12:31' - 15/05/2019
BNEWS Facebook Inc. đã đưa ra chính sách mới nhằm siết chặt các quy định về tính năng phát trực tiếp.
Facebook Inc. công bố chính sách "một lần" dành riêng cho tính năng phát trực tiếp của Facebook. Nguồn ảnh: BGR.com

Facebook Inc. - Công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook đã đưa ra chính sách mới nhằm siết chặt các quy định về tính năng phát trực tiếp (Live) trước thềm cuộc họp của các nhà lãnh thế giới tìm kiếm giải pháp nhằm hạn chế bạo lực trên mạng sau vụ thảm sát tại nhà thờ Christchurch (New Zealand) hồi tháng 3/2019 khiến 51 người thiệt mạng.

Trong thông báo ngày 15/5, Facebook Inc. công bố chính sách "một lần" dành riêng cho tính năng phát trực tiếp của Facebook, theo đó tạm thời hạn chế quyền truy cập đối với những người phải đối mặt với hành động kỷ luật vì vi phạm các quy tắc nghiêm trọng nhất của công ty ở bất cứ đâu trên trang mạng của Facebook.

Theo đó, những người vi phạm lần đầu sẽ bị đình chỉ sử dụng tính năng phát trực tiếp trong một thời gian định sẵn.

Chính sách này cũng mở rộng những diện vi phạm để căn cứ vào đó Facebook áp dụng chính sách "một lần" nói trên.

Mặc dù, Facebook không nêu cụ thể các hành vi vi phạm chính sách nói trên, song người phát ngôn của công ty cho biết chắc chắc các quy định này sẽ không thể bỏ sót những đối tượng như kẻ xả súng tại New Zealand.

Facebook Inc. cho biết thêm công ty có kế hoạch mở rộng việc áp dụng quy định cho một số tính năng khác của Facebook, bắt đầu bằng việc ngăn chặn các đối tượng vi phạm thuộc diện nói trên thiết lập quảng cáo trên Facebook.

Cũng trong thông báo này, Facebook Inc. cho biết công ty đã gỡ bỏ 1,5 triệu video trên toàn cầu có nội dung về vụ tấn công trong 24 giờ đầu tiên sau vụ tấn công nói trên.

Facebook đưa ra thông báo trên trong bối cảnh Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ đồng chủ trì một cuộc họp tại Paris kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới, người đứng đầu các công ty công nghệ ký tên vào một thỏa thuận có tên "Christchurch Call" (Lời kêu gọi Christchurch) cam kết loại bỏ các nội dung bạo lực cực đoan trên mạng.

Dự kiến, đại diện của Facebook, Google của Alphabet Inc. và các công ty công nghệ khác cũng sẽ tham gia cuộc họp này.

Facebook đang nỗ lực khôi phục uy tín của mình sau khi liên tục vướng phải các sự cố liên quan tới quyền riêng tư của người dùng, trong đó phải kể đến sự cố khiến mật khẩu của hàng triệu người dùng được lưu trữ dưới dạng có thể đọc được trong hệ thống nội bộ của công ty này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục