FAO: Giá lương thực thế giới tăng tháng thứ 2 liên tiếp
Theo Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO), giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ 2 liên tiếp vào tháng 4. Đây là lần đầu tiên giá lương thực toàn cầu tăng liền hai tháng trong hơn hai năm qua.
FAO cho biết trong tháng 4 vừa qua, giá thịt tăng lớn nhất, ở mức 1,6%. Nguyên nhân là do nhu cầu về thịt gia cầm tăng cao ở Trung Đông.
Giá ngũ cốc và các loại hạt, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong Chỉ số giá lương thực, tăng 0,3% do lo ngại về sản xuất ở châu Âu và gián đoạn vận chuyển do tình hình xung đột ở Ukraine.
Giá dầu thực vật tăng nhẹ do điều kiện thời tiết bất lợi ở Bắc bán cầu, sau khi tăng mạnh tới 8% vào tháng 3.
Trong khi đó, giá đường giảm 4,4% do sản lượng dồi dào ở Ấn Độ và Thái Lan, cùng thời tiết thuận lợi ở Brazil.Giá sữa giảm 0,3% sau khi tăng trong 6 tháng trước đó. FAO cho biết tỷ giá hối đoái là một trong những yếu tố dẫn đến sự sụt giảm này.
Chỉ số giá lương thực của FAO trong tháng 4 nhìn chung tăng 0,3% so với tháng 3. Một tháng trước đó, chỉ số này cao hơn 1,1% so với tháng 2, trong khi trước đó chỉ số đã giảm 7 tháng liên tiếp.
Lần gần nhất, chỉ số giá lương thực tăng hai tháng liên tiếp là vào tháng 2 và tháng 3 năm 2022, khi giá năng lượng tăng cao đẩy chỉ số lên mức cao nhất mọi thời đại là 160,2 điểm.
Mặc dù giá lương thực tăng liên tiếp trong hai tháng, chỉ số giá lương thực hiện chỉ là 119,1 điểm, thấp hơn nhiều so với mức cao kỷ lục nêu trên.
- Từ khóa :
- giá lương thực
- giá ngũ cốc
- giá dầu ăn
- giá đường
- giá sữa
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Nhu cầu thép toàn cầu được kỳ vọng sẽ tăng 3-4% trong năm 2024
07:10' - 04/05/2024
ArcelorMittal, nhà sản xuất thép lớn thứ hai thế giới, một lần nữa khẳng định rằng nhu cầu thép toàn cầu bên ngoài Trung Quốc sẽ tăng 3-4% trong năm nay.
-
Hàng hoá
Chiều 3/5 các thị trường chờ đợi số liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ
18:24' - 03/05/2024
Thị trường hiện đang hướng tới dữ liệu kinh tế của Mỹ và các chỉ số về nguồn cung dầu thô trong tương lai từ nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng 1,5% khi Mỹ-Trung Quốc dịu bớt căng thẳng thuế quan
08:47'
Giá dầu phiên 12/5 tăng khoảng 1,5% sau khi thỏa thuận thuế quan tạm thời giữa Mỹ-Trung làm dấy lên hy vọng về việc chấm dứt cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng hơn 3% sau khi Mỹ và Trung Quốc nhất trí giảm thuế
16:34' - 12/05/2025
Giá dầu châu Á tăng hơn 2 USD trong phiên 12/5 sau khi Mỹ và Trung Quốc cho biết sẽ nới lỏng một số biện pháp thuế quan.
-
Hàng hoá
Siết chặt quản lý thuốc, sữa và thực phẩm chức năng tại Phú Yên
12:57' - 12/05/2025
Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên đã triển khai quyết liệt công tác quản lý địa bàn, kiểm tra, giám sát hoạt động lưu thông, phân phối tại các kênh bán lẻ, đại lý…
-
Hàng hoá
Phát hiện 100kg ruốc gà không rõ nguồn gốc
11:04' - 12/05/2025
Qua kiểm tra, quản lý thị trường phát hiện cửa hàng đang kinh doanh 100kg ruốc gà đựng trong các túi nilon trắng, không có thông tin về nơi sản xuất hoặc xuất xứ hàng hóa.
-
Hàng hoá
Năng lượng dẫn đà tăng của thị trường hàng hóa
10:58' - 12/05/2025
Nhóm năng lượng dẫn dắt đà tăng toàn thị trường khi giá của toàn bộ 5 mặt hàng đóng cửa trong sắc xanh. Tâm lý đầu tư dần ổn định trong bối cảnh chờ đợi kết quả đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Đàm phán Mỹ-Trung thúc đẩy giá dầu châu Á đi lên
08:49' - 12/05/2025
Trong phiên giao dịch sáng 12/5, giá dầu châu Á đi lên sau khi Mỹ và Trung Quốc cùng báo cáo đạt được "tiến bộ đáng kể" sau hai ngày đàm phán nhằm hạ nhiệt cuộc chiến thương mại.
-
Hàng hoá
Giá gạo Ấn Độ chạm mức thấp nhất gần hai năm
18:04' - 10/05/2025
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm vào tuần này do nhu cầu giảm và đồng rupee mất giá.
-
Hàng hoá
Kim ngạch xuất khẩu hoa vượt mốc 100 triệu USD
13:03' - 10/05/2025
Ngành hàng này đã mang lại giá trị thu nhập cao cho nông dân và là một trong những ngành trồng trọt có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.
-
Hàng hoá
Các thương hiệu xa xỉ lại bỏ khuyến mãi sâu trên nền tảng thương mại điện tử Tmall
18:02' - 09/05/2025
Các thương hiệu xa xỉ như Balenciaga, Versace và Valentino đang giảm bớt hoặc loại bỏ các chương trình khuyến mãi sâu trên nền tảng thương mại điện tử Tmall ở Trung Quốc.