FAO: Nguy cơ 85 triệu trẻ em Mỹ Latinh thiếu dinh dưỡng do dịch COVID-19

10:29' - 18/03/2020
BNEWS Theo FAO, có tới 85 triệu trẻ em trên toàn khu vực Mỹ Latinh có nguy cơ bị thiếu dinh dưỡng sau khi nhiều trường học đóng cửa do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Có tới 85 triệu trẻ em trong độ tuổi đi học đang được hưởng các chương trình bữa ăn học đường trên toàn khu vực Mỹ Latinh có  nguy cơ bị thiếu dinh dưỡng sau khi nhiều trường học đóng cửa do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.  

Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) ngày 17/3 đưa ra cảnh báo trên, đồng thời cho rằng việc đình chỉ các chương trình dinh dưỡng học đường do dịch bệnh tại khu vực này sẽ tạo ra thách thức đối với việc đảm bảo an ninh lương thực và chế độ dinh dưỡng cho nhóm đối tượng dễ tổn thương này.

FAO hối thúc chính phủ các nước triển khai các biện pháp khẩn cấp, bao gồm phân phát thực phẩm cho những gia đình nghèo khó nhất, tăng các chương trình bảo trợ xã hội, cũng như tăng nhanh số lượng khẩu phần, cũng như miễn thuế cho các loại thực phẩm dành cho trẻ em.

Đại diện của FAO tại Mỹ Latinh, Julio Berdeque khẳng định các hệ thống bảo trợ xã hội có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thực phẩm cho nhóm người dễ tổn thương nhất trong thời gian nhiều tuần tới.

Có khoảng 85 triệu nam và nữ học sinh tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe được chu cấp toàn bộ các bữa ăn tại trường học, trong đó các chương trình dinh dưỡng học đường là một trong những nguồn cung thực phẩm an toàn mà học sinh nhận được hằng ngày.

Kể từ sau khi dịch COVID-19 khởi phát tại Trung Quốc hồi tháng 12/2019, dịch bệnh đã lây lan tại khoảng 20 nước Mỹ Latinh, khiến hơn 1.100 ca nhiễm SARC-CoV-2 với 8 ca tử vong đã được ghi nhận tại khu vực này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục