FDA Mỹ: Không sử dụng Sotrovimab điều trị người nhiễm “Omicron tàng hình”

14:52' - 24/02/2022
BNEWS Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ đã đưa ra khuyến cáo không sử dụng thuốc Sotrovimab trong điều trị bệnh nhân nhiễm biến thể “Omicron tàng hình”.

Ngày 23/2, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ đã đưa ra khuyến cáo không nên sử dụng loại thuốc kháng thể điều trị COVID-19 Sotrovimab do các hãng dược phẩm GlaxoSmithKline – GSK (Anh) và Vir Biotechnology (Mỹ) phát triển đối với những trường hợp nhiễm các biến thể có khả năng chống lại tác dụng của thuốc.

Trước đó, ngày 10/2, Vir Biotechnology đã thông báo thuốc điều trị COVID-19 Sotrovimab, dựa trên kháng thể đơn dòng do công ty dược phẩm GSK và công ty công nghệ sinh học Vir Biotechnology phát triển có tác dụng trung hòa dòng phụ BA.2 của biến thể Omicron, hay còn gọi là biến thể “Omicron tàng hình”.

 

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác gần đây cho thấy biến thể “Omicron tàng hình” có khả năng chống lại hầu hết các kháng thể đơn dòng được thử nghiệm, bao gồm cả Sotrovimab.

Sotrovimab là một trong số ít các loại thuốc điều trị COVID-19 có khả năng chống lại biến thể Omicron gốc, khiến nhu cầu đối với loại thuốc này gia tăng nhanh chóng thời gian gần đây.

Mỹ cũng đã tạm dừng việc phân phối các loại thuốc kháng thể điều trị COVID-19 khác do các hãng dược phẩm Regeneron và Eli Lilly phát triển vì lo ngại rằng chúng không có tác dụng chống lại biến thể Omicron./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục