Fecon xây dựng riêng kế hoạch về an toàn lao động

06:00' - 02/05/2022
BNEWS Fecon thực hiện xây dựng riêng kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động phù hợp với tính chất công việc.

Công ty cổ phần Fecon thực hiện xây dựng riêng kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động phù hợp với tính chất công việc. Phương án xử lý sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng và phương án ứng cứu khẩn cấp đã được xây dựng và nêu trong Kế hoạch an toàn và Biện pháp thi công từng hạng mục. 

Các kế hoạch an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại các dự án được Fecon thực hiện theo quy định của tư vấn, chủ đầu tư hoặc tổng thầu và được phê duyệt trước khi bắt đầu thi công.Tại các dự án, hàng ngày, các cán bộ quản lý, cán bộ an toàn và sức khỏe, cán bộ môi trường và kỹ sư hiện trường kiểm tra ATVSLĐ.

Nhà thầu thường xuyên đánh giá và nhắc nhở các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ thông qua cuộc họp hàng ngày tại văn phòng, họp ngắn đầu giờ tại công trường.

Lao động trước khi bắt đầu công việc trên công trường đều được huấn luyện về ATVSLĐ theo các nội dung chung của Gói thầu và Dự án. Với một số công việc có tính rủi ro mất an toàn cao, lao động sẽ được huấn luyện riêng biệt như làm việc trong không gian hạn chế, làm việc trên cao, các công việc phát sinh nhiệt…

Lao động tại dự án đều được cấp phát phương tiện bảo vệ cá nhân, tối thiểu gồm áo quần bảo hộ, giày và mũ. Các công việc đặc thù có thêm phương tiện bảo hộ lao động phù hợp như dây an toàn, kính/mặt nạ hàn cắt, găng tay,…

Các dự án đều có Sổ theo dõi cấp phát phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động. Thời hạn sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân phụ thuộc vào từng loại phương tiện và có thể được cấp phát bổ sung ngay nếu phương tiện có dấu hiệu hư hại, không đảm bảo an toàn.

Lao động được khám sức khỏe ban đầu đảm bảo sức khỏe để làm việc, trong quá trình làm việc, các đơn vị tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.

Kế hoạch phản ứng trong các tình huống khẩn cấp bao gồm việc sơ cấp cứu đã được xây dựng, trong biện pháp thi công cũng nêu rõ công việc này. Các Đội phản ứng tình huống khẩn cấp đã được thành lập và duy trì nhằm đảm bảo việc xử lý nhanh nhất các sự cố nếu xảy ra. Các phương tiện sơ cứu, cấp cứu được trang bị và có sẵn tại các khu vực thi công..

Công tác quản lý sử dụng, kiểm định các máy móc, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Ban An toàn của Fecon có bộ phận an toàn thiết bị do trưởng nhóm phụ trách. Tất cả các máy móc, thiết bị này đều được kiểm định an toàn và kỹ thuật bởi các đơn vị có chức năng. Ngoài ra, trước khi bắt đầu hoạt động trên công trường, các máy móc, thiết bị này được kiểm tra và chấp thuận của Tư vấn giám sát.

Tất cả thợ vận hành thiết bị đều được đào tạo và cấp chứng chỉ nghề và được huấn luyện và cấp chứng nhận/thẻ an toàn lao động...

Trong quý 1 vừa rồi, Công ty không xảy ra bất kỳ sự cố hay tai nạn trong quá trình thi công, chưa có phát hiện người lao động mắc bệnh nghề nghiệp, không xảy ra sự bất kỳ sự cố cháy nổ trên công trường thi công.

Công tác đảm bảo an toàn điện, an toàn khi làm việc trên cao/dưới hố sâu, an toàn khi làm việc gần các thiết bị đang hoạt động được thực hiện và kiểm soát liên tục trên công trường. Hệ thống biển báo, biển/đèn cảnh báo, biển chỉ dẫn,… được lắp đặt đầy đủ và bố trí hợp lý trên công trường.

Ban an toàn của công ty phân công cho từng thành viên định kỳ kiểm tra, đánh giá tình trạng an toàn của các dự án và có yêu cầu các dự án hoàn thiện hồ sơ, biện pháp và có các hành động khắc phục để cải thiện điều kiện làm việc và ngăn ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

Theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/07/2021, người sử dụng lao động được áp dụng mức đóng bằng 0% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng BHXH vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (TNLĐ, BNN) trong 12 tháng (thời gian từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 30/6/2022) cho người lao động thuộc đối tượng áp dụng chế độ bảo hiểm TNLĐ, BNN. Số người lao động được tham gia quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề bắt buộc tại Công ty Fecon là 100% trong tổng số 377 người. Bảo hiểm tai nạn cho người lao động và bảo hiểm bên thứ 3 đã được ký kết và duy trì./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục