Fed cam kết đạt được mục tiêu về việc làm và bình ổn giá cả

15:14' - 11/01/2022
BNEWS Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết sẽ sử dụng các công cụ hiện có để kiềm chế lạm phát, đồng thời hỗ trợ phục hồi nền kinh tế.

Trong báo cáo chuẩn bị cho phiên điều trần trước Ủy ban Ngân sách của Thượng viện Mỹ ngày 11/1, Chủ tịch Fed Jerome Powell nêu rõ nền kinh tế Mỹ đang phục hồi nhanh chóng bất chấp đại dịch tiếp tục hoành hành gây mất cân đối cung cầu và tắc nghẽn nguồn cung kéo dài từ đó khiến lạm phát tăng cao.

Ông Powell khẳng định Fed "cam kết mạnh mẽ" sẽ đạt được các mục tiêu đã đề ra trong việc tạo tối đa việc làm cho người lao động và bình ổn giá cả. Fed sẽ sử dụng các công cụ hiện có để hỗ trợ nền kinh tế và thị trường lao động phát triển mạnh mẽ, cũng như ngăn chặn đà tăng lạm phát.

 

Vào tháng 11/2021, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ đề cử ông Powell tiếp tục đảm nhận cương vị Chủ tịch Fed nhiệm kỳ thứ hai, đồng thời đề cử thống đốc ngân hàng này, bà Lael Brainard, giữ chức Phó Chủ tịch.

Tổng thống Biden bày tỏ tin tưởng Chủ tịch Powell và Tiến sỹ Brainard nỗ lực kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả và thúc đẩy “toàn dụng lao động” (trạng thái của nền kinh tế mà tất cả người trong độ tuổi lao động đều có việc làm), qua đó giúp nền kinh tế Mỹ lớn mạnh hơn bao giờ hết.

Theo Bộ Lao động Mỹ, trong 12 tháng tính đến cuối tháng 11/2021, chỉ số giá tiêu dùng của nước này đã tăng 6,8% và đây là mức tăng hàng năm nhanh nhất trong gần 40 năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục