Fed có thể mở rộng chương trình mua nợ

16:25' - 17/11/2020
BNEWS Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida cho biết cơ quan này có thể mở rộng chương trình mua nợ, một công cụ chính Fed đã triển khai để giúp kinh tế Mỹ phục hồi sau dịch COVID-19.
Fed đã cắt giảm lãi suất cho vay xuống 0 vào tháng Ba khi đại dịch COVID-19 bùng phát và đã cam kết giữ mức lãi suất này cho đến khi tỷ lệ lạm phát và thị trường việc làm phục hồi.
Theo ông Clarida, Fed sẵn sàng tăng cường mua trái phiếu ( gồm trái phiếu chính phủ và chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp) để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Phó Chủ tịch Fed khẳng định cơ quan này cam kết sử dụng tất cả các công cụ có sẵn, trong đó có biện pháp mua tài sản quy mô lớn, để đạt được các mục tiêu.
Các nhà hoạch định chính sách Fed đã thảo luận về kế hoạch mua trái phiếu tại cuộc họp vào đầu tháng này, với lưu ý rằng Fed giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ đà phục hồi kinh tế.
Chương trình mua trái phiếu của Fed với trị giá khoảng 120 tỷ USD mỗi tháng, đang làm phình to khối nợ khổng lồ mà cơ quan này nắm giữ, vốn đã có sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 nhằm ổn định hệ thống tài chính của Mỹ.
Theo ông Clarida, biện pháp tiếp tục duy trì nguồn tiền trong hệ thống tài chính đồng nghĩa với việc các hộ gia đình và doanh nghiệp có quyền tiếp cận tín dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục