Festival hoa Đà Lạt: Kiểm soát chặt tình trạng tăng giá phòng

20:26' - 21/12/2015
BNEWS Trong dịp Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015 và cả Tết nguyên đán Bính Thân 2016, UBND thành phố Đà Lạt thường xuyên kiểm tra, giám sát liên tục các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố
Festival hoa Đà Lạt: Kiểm soát chặt tình trạng tăng giá phòng. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN.

Theo ông Hiệp, UBND thành phố Đà Lạt đã thành lập 3 đội liên ngành thường xuyên kiểm tra, giám sát liên tục các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố suốt dịp Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015 và cả Tết nguyên đán Bính Thân 2016.

UBND thành phố Đà Lạt phải quyết liệt thực hiện chủ trương này vì gần đây, nhân dịp Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015 được tổ chức từ 29/12/2015 – 2/1/2016 tới đây, hàng loạt các cơ sở lưu trú tại thành phố này đã rục rịch tăng giá mạnh.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, bà Nguyễn Thị Nguyên cho hay, trong dịp Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015, các cơ sở lưu trú chỉ được phép tăng giá cao nhất 40% so với ngày thường và bắt buộc phải đăng ký giá với cơ quan chức năng và niêm yết giá cho khách lưu trú, thực hiện phòng lưu trú đúng giá niêm yết.

Việc thành phố Đà Lạt thắt chặt quản lý về giá lưu trú là điều cần thiết nhằm tạo sự đảm bảo cho du khách không bị tình trạng “chặt chém”. Đó cũng là hoạt động thành phố hoa đang nỗ lực tạo dựng ngành du lịch thân thiện.

Ngày 21/12, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) Võ Ngọc Hiệp cho biết, UBND thành phố Đà Lạt đã phát hiện ra 3 khách sạn kinh doanh lưu trú trên địa bàn thành phố tăng giá phòng không đúng quy định và không đăng ký khách lưu trú.

Ba khách sạn trên là khách sạn Bảy Nghĩa, 50 Phan Như Thạch; khách sạn Hoa Huệ, 229F3 Phan Bội Châu và khách sạn Toàn Thịnh, 4C Phan Bội Châu (thành phố Đà Lạt). Cả 3 khách sạn này đã vi phạm quy định về việc tăng giá không đúng quy định, cao hơn giá niêm yết và không đăng ký khách lưu trú./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục