Festival nông sản Việt Nam thu hút 100.000 lượt khách thăm quan, mua sắm

22:04' - 17/09/2023
BNEWS Tối 17/9, tại thành phố Vĩnh Long, Festival nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 đã bế mạc sau 7 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi.

Festival nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 diễn ra từ ngày 11-17/9 do UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức. Festival có quy mô gồm 350 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã và hơn 220 gian hàng hoạt động triển lãm, của 66 đơn vị, doanh nghiệp, địa phương tham gia.

 

Festival diễn ra với chuỗi các chương trình, hoạt động liên hoàn gắn với các hoạt động văn hóa lễ hội phong phú, đa dạng, hấp dẫn và ý nghĩa. Nổi bật là công trình Con đường nghệ thuật gốm đỏ và Con đường nông sản: "Phát triển nông sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long và Đồng bằng sông Cửu Long", thu hút hàng ngàn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm, trở thành một điểm đến thú vị trong chuỗi sự kiện Festival.

Đây chính là bước đệm để bảo tồn và khai thác các lò gạch truyền thống hiện có trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long - nơi làm nền tảng, điểm nhấn để phát triển du lịch, cũng như bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống của cộng đồng.

Bên cạnh đó, Festival còn diễn ra các hội thảo quan trọng "Nâng tầm giá trị nông sản Việt"; hội thi "Món ăn ngon chế biến từ nông sản đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long"; hội thi "Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà"; hội thi xe hoa cổ động "Nông sản Việt vươn xa để hội nhập"…

Các hoạt động không chỉ tạo điểm nhấn cho Festival về mặt văn hóa, nghệ thuật, mà còn tạo hiệu ứng, sức lan tỏa về ý nghĩa thiết thực của chương trình trong bối cảnh đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế. Qua 7 ngày diễn ra sự kiện, Festival nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 đã thu hút khoảng 100.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm.

Phát biểu bế mạc Festival, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Cao Xuân Thu Vân nhấn mạnh, sự kiện được tổ chức nhằm kết nối, hỗ trợ tích cực cho tỉnh Vĩnh Long nói riêng và các tỉnh, thành trong cả nước nói chung giới thiệu, tôn vinh giá trị nghề truyền thống.

Sự kiện đã quảng bá đến người tiêu dùng các sản phẩm đặc trưng từng vùng miền, kết nối cung – cầu các sản phẩm nông sản, đặc biệt là cây ăn trái trên thị trường trong và ngoài nước; tận dụng hiệu quả các thế mạnh của địa phương để thu hút đầu tư, tăng cường liên kết, hỗ trợ phát triển các ngành nghề kinh tế mũi nhọn, chủ lực của các địa phương trong cả nước.

Tại lễ bế mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong phác thảo chế tác tranh ảnh quảng bá triển lãm Con đường nghệ thuật gốm đỏ - Vĩnh Long và đóng góp kinh phí thực hiện Festival nông sản Việt Nam – Vĩnh Long năm 2023.

Ban tổ chức Festival cũng trao giải cho các đội tham gia hội thi "Món ăn ngon chế biến từ nông sản đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long"; hội thi "Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà" và hội thi xe hoa cổ động "Nông sản Việt vươn xa để hội nhập"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục