Festival Sâm Ngọc Linh sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm/lần

18:56' - 02/10/2023
BNEWS Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum vừa có quyết định số 555/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án tổ chức Festival Sâm Ngọc Linh - Kon Tum, Việt Nam theo định kỳ 2 năm 1 lần, bắt đầu từ năm 2024.
Festival Sâm Ngọc Linh được tỉnh Kon Tum xác định vừa là một hoạt động kinh tế, vừa mang tính chất một lễ hội của vùng đất Kon Tum giàu truyền thống, đang lưu giữ nhiều giá trị văn hoá có bản sắc riêng gắn với rừng của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Qua đó, thúc đẩy công tác bảo tồn, khai thác tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên du lịch một cách hợp lý, tạo động lực thu hút đầu tư đưa các sản phẩm của cây Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm dược liệu khác trở thành những sản phẩm có thương hiệu.

Đặc biệt, Festival Sâm Ngọc Linh sẽ góp phần phát triển các sản phẩm của cây Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm dược liệu khác trở thành những sản phẩm có thương hiệu quốc tế, có giá trị xuất khẩu cao, tạo nguồn thu quan trọng cho tỉnh Kon Tum. Đến năm 2030, giúp Kon Tum là 1 trong 3 tỉnh có diện tích Sâm Ngọc Linh đứng đầu cả nước.

 
Festival Sâm Ngọc Linh – Kon Tum sẽ có nhiều hoạt động như hội thảo trong nước hoặc hội thảo quốc tế về giá trị sâm Ngọc Linh; triển lãm hình ảnh cây sâm Ngọc Linh, các loại dược liệu khác gắn với phát triển du lịch và đời sống của đồng bào các dân tộc tỉnh Kon Tum; cuộc thi viết, clip ngắn giới thiệu về cây sâm Ngọc Linh – Kon Tum; trưng bày các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với sản phẩm sâm Ngọc Linh và các sản phẩm OCOP khác;… và nhiều hoạt động văn hoá, thể thao khác.

Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Đề án theo nội dung đã được phê duyệt. Riêng đối với năm 2024, cần khẩn trương rà soát tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch cụ thể để triển khai theo quy định, hoàn thành trước 20/10/2023.

Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình, cá nhân trồng, sản xuất, kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh và các sản phẩm dược liệu khác cần đẩy mạnh triển khai các dự án trồng sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu khác; nghiên cứu triển khai các mô hình hỗ trợ, liên kết với người dân tại chỗ để xây dựng vùng trồng dược liệu tập trung với quy mô lớn; tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường và tích cực tham gia các hoạt động của Festival Sâm Ngọc Linh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục