Fiat đàm phán lập liên minh với Renault

22:02' - 26/05/2019
BNEWS Financial Times dẫn nguồn tin cho biết nếu Fiat Chrysler và Renault đạt được thỏa thuận thì có nhiều khả năng Fiat Chrysler trong tương lai sẽ gia nhập liên minh chiến lược Renaul-Nissan-Mitsubishi.
Hãng chế tạo ô tô Fiat Chrysler Automobiles của Mỹ/Italy và nhà chế tạo ô tô Pháp Renault đang tiến hành đàm phán về việc thiết lập liên minh giữa bối cảnh cả hai hãng đang tìm cách giải quyết các thách thức về mặt kỹ thuật trong ngành ô tô.


Tờ Financial Times (Anh) ngày 25/5 đưa tin các cuộc đàm phán giữa hai hãng ô tô trên đang có tiến triển và có thể mang lại kết quả là sự “hợp tác mở rộng”. Theo Wall Street Journal (Mỹ), các cuộc đàm phán bao trùm nhiều vấn đề và hai bên có thể kết hợp phần lớn các mảng kinh doanh của họ.
Financial Times dẫn các nguồn thạo tin cho biết nếu Fiat Chrysler và Renault đạt được thỏa thuận thì có nhiều khả năng Fiat Chrysler trong tương lai sẽ gia nhập liên minh chiến lược Renaul-Nissan-Mitsubishi. Nếu như vậy, đây sẽ là liên minh các hãng chế tạo ô tô lớn nhất thế giới.
Trong những năm gần đây các hãng chế tạo ô tô ngày càng có xu hướng hợp tác nhằm tìm kiến công nghệ để sản xuất ô tô điện, kết nối mạng và trí tuệ nhân tạo (AI) trong bối cảnh phải đáp ứng giới hạn về khí thải ngày càng nghiêm ngặt ở các nước.
Giám đốc điều hành Fiat Chrysler Mike Manley cho biết Fiat đang tiến hành các biện pháp nhằm khắc phục sự yếu kém ở thị trường châu Âu. Doanh thu từ thị trường Bắc Mỹ của Fiat "đóng góp" phần lớn cho lợi nhuận của hãng trong quý I/2019 – giai đoạn khó khăn chứng kiến lợi nhuận của hãng giảm 47% chủ yếu do các thay đổi về sản xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục