Fitch Ratings nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Hyundai và Kia

10:33' - 11/04/2021
BNEWS Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings đã nâng triển vọng xếp hạng của các hãng sản xuất ô tô Hyundai Motor Co. và Kia Corp. thuộc tập đoàn Hyundai Motor Group của Hàn Quốc từ tiêu cực lên ổn định.

Fitch nâng triển vọng khi hoạt động của hai hãng trong năm 2020 ổn định và lợi nhuận được cải thiện, được thể hiện qua những quý gần đây, nhờ danh mục sản phẩm được hoàn thiện hơn và sự phục hồi nhu cầu ô tô toàn cầu sau một năm đại dịch COVID-19 bùng phát. 

Theo Fitch, thanh khoản lớn đã giúp hai hãng ứng phó tốt với những thách thức tiềm ẩn có thể đe dọa đến hoạt động trong ngắn hạn như triển vọng kinh tế vĩ mô không chắc chắn, tình trạng thiếu chip trên toàn cầu và các chi phí liên quan đến chất lượng.
Fitch nhận định Hyundai và Kia sẽ đạt mức tăng trưởng cao về doanh số và lợi nhuận khi nhu cầu toàn cầu phục hồi, dù tình trạng thiếu chip vẫn tiếp diễn, có thể gây tác động trong ngắn hạn.
Fitch cho rằng doanh số bán xe trên toàn cầu sẽ tăng khoảng 15% trong năm 2021, sau khi giảm 14% trong năm 2020, khiến nhu cầu bị dồn nén mạnh.
Cơ quan này duy trì mức xếp hạng ở mức BBB+ đối với Hyundai và Kia, hai hãng có tổng doanh số bán xe đứng thứ năm thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục