Ford đầu tư 1,3 tỷ USD chuyển đổi nhà máy ở Canada để sản xuất xe điện

08:59' - 13/04/2023
BNEWS Hãng xe Ford của Mỹ vừa công bố đầu tư 1,8 tỷ CAD (1,3 tỷ USD) để trang bị lại nhà máy tại thị trấn Oakville, thuộc tỉnh Ontario của Canada, để sản xuất xe điện (EV) và pin EV cho thị trường Bắc Mỹ.

Quá trình chuyển đổi của Ford dự kiến sẽ tạo việc làm mới cho hàng nghìn người, dự kiến được triển khai vào giữa năm 2024 và bắt đầu sản xuất EV vào năm 2025. Khuôn viên rộng hơn 1 triệu m2 hiện bao gồm 3 cơ sở chuyên sản xuất thân vỏ, một tòa nhà chuyên cho công đoạn sơn màu và một tòa nhà lắp ráp ô tô.

 

Đặc biệt, khuôn viên được chuyển đổi sẽ có thêm một nhà máy pin mới sử dụng các nguyên vật liệu nhập từ BlueOval SK Battery Park, bang Kentucky của Mỹ. Các bộ pin này sẽ được dùng trực tiếp cho các xe được lắp ráp tại nhà máy này.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Canada Francois-Philippe Champagne nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác với Ford, theo đó giúp Canada khẳng định vị trí hàng đầu trong chuỗi cung ứng EV trong những thập kỷ tới.

Canada đang đẩy mạnh sản xuất pin cho EV, trong đó quảng bá các ưu thế như cắt giảm thuế, các nguồn khoáng sản quan trọng và năng lượng sạch để thu hút các nhà sản xuất ô tô.

Vào tháng 3 vừa qua, hãng Volkswagen của Đức thông báo nhà máy sản xuất pin EV đầu tiên của tập đoàn này ở Bắc Mỹ sẽ được xây dựng tại St. Thomas, Ontario.

Nhà sản xuất ô tô Stellantis và LG Energy Solution cũng đã hợp tác xây dựng một nhà máy pin mới ở Canada, trong khi nhà sản xuất lốp xe Michelin của Pháp đang mở rộng cơ sở sẵn có tại địa phương.

Trong khi đó, General Motors đã ký một thỏa thuận dài hạn với công ty khai thác Vale của Brazil để cung cấp niken của Canada sử dụng trong pin EV./.

Trong một tuyên bố, Ford cho biết khu phức hợp nói trên "sẽ là trung tâm sản xuất số lượng lớn EV ở Bắc Mỹ", trong đó nâng cấp hiện đại các tòa nhà hiện để tái sử dụng, đồng thời tận dụng lực lượng lao động dày dặn kinh nghiệm của Oakville./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục