Ford lập kỷ lục doanh số bán xe theo tháng tại Việt Nam

19:00' - 18/12/2024
BNEWS Tối 18/12, Ford Việt Nam cho biết, tháng 11 vừa qua là tháng bán lẻ kỉ lục của Liên doanh này với tổng cộng 5.593 xe, phá kỉ lục của tất cả các tháng trong lịch sử bán hàng của Ford tại Việt Nam.

Tính chung 11 tháng của năm 2024, Ford Việt Nam đạt doanh số bán hơn 38.600 xe bán ra. Dự kiến hết tháng 12, doanh số cả năm sẽ đạt gần 42.000 xe, tăng 11% so với năm 2023.

 

Trong các sản phẩm của Ford Việt Nam, các dòng xe như Ranger, Everest, Transit tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu phân khúc, trong khi Territory và Explorer chứng kiến tăng trưởng tích cực. Để đạt thành tựu này, Ford Việt Nam không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm đồng thời xác định trải nghiệm khách hàng là điểm khác biệt so với đối thủ.

Kể từ khi ra mắt, các dòng xe Thế Hệ Mới của Ford, đặc biệt là Ranger và Everest, được giới chuyên gia cũng như khách hàng đánh giá cao, tái định nghĩa tiêu chuẩn trong các phân khúc cạnh tranh.Ranger - mẫu bán tải “quốc dân” liên tiếp dẫn dắt doanh số của Ford và toàn thị trường xe bán tải Việt Nam nhờ thiết kế, công nghệ tiên tiến và chi phí sử dụng hợp lý.

Với nhiều phiên bản từ XL, XLS đến Wildtrak, Stormtrak và Raptor, Ranger đáp ứng mọi nhu cầu từ công việc đến khám phá. Đặc biệt, phiên bản Stormtrak ra mắt tháng 4/2024 với nhiều cải tiến ngoại hình và giá hỗ trợ thông minh, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc, củng cố vị trí dẫn đầu phân khúc bán tải năm thứ 12 liên tiếp với hơn 17.000 xe, tăng 7% với cùng kỳ năm ngoái.

Ford Everest, mẫu SUV đặc trưng của Ford ghi dấu ấn với phiên bản cao cấp Platinum. Các tính năng nổi bật như bọc da thông hơi, mâm hợp kim 20 inch lớn nhất phân khúc và hệ thống âm thanh 12 loa B&O đã giúp Ford Everest giữ vững vị trí top 1 phân phúc SUV hạng trung với doanh số gần 10.900 xe, tăng hơn 9% so với năm 2023, nâng tổng số xe Everest Thế Hệ Mới được giao tới tay khách hàng Việt lên con số 73.400 xe.

Cạnh đó, Ford Transit Hoàn Toàn Mới, với ba phiên bản cao cấp và hàng loạt tiện ích như màn hình kép 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, cửa trượt điện cùng bộ giải pháp kinh doanh toàn diện “Upfleet”… đã nhanh chóng dẫn đầu phân khúc xe thương mại hạng nhẹ với hơn 5.000 xe bán ra chỉ trong 6 tháng cuối năm mở bán.

Ford Territory tiếp tục ghi nhận sự yêu thích từ khách hàng trẻ nhờ không gian rộng rãi, vận hành mượt mà và công nghệ an toàn hàng đầu. Chỉ riêng năm 2024, doanh số Territory cán mốc 8.000 xe, chiếm gần 16% thị phần phân khúc SUV hạng C.

Để góp phần gia tăng tổng doanh số trên, năm 2024, Ford phát triển nền tảng thương mại điện tử, cho phép khách hàng dễ dàng tìm hiểu, đặt mua xe chỉ với một số thao tác trực tuyến mà không cần đến trực tiếp đại lý. Bên cạnh đó, mô hình dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Với 54 xe bảo dưỡng lưu động và hơn 1.000 dịch vụ được thực hiện, Ford đạt tỷ lệ hoàn thành đúng giờ lên tới 99%.

Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ: “Trong năm qua, các phiên bản xe và sáng kiến dịch vụ mới ra mắt là sự đáp lại của Ford trước kỳ vọng của người dùng về chu trình sử dụng xe tiện nghi, an toàn và hiệu quả. Với cam kết biến mọi hành trình của khách hàng trở nên đáng nhớ, chúng tôi sẽ chinh phục những mục tiêu cao hơn, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục