FPT đầu tư Tổ hợp giáo dục - trí tuệ nhân tạo tại Quy Nhơn

20:20' - 08/05/2019
BNEWS Dự án “Tổ hợp giáo dục - trí tuệ nhân tạo FPT Bình Định”, có quy mô khoảng 40 ha, tổng số vốn đầu tư 4.656 tỷ đồng.

Chiều 8/5, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn FPT.

Tại buổi làm việc, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FPT, đã đề xuất tỉnh Bình Định giới thiệu và cấp cho từ 1-2 ha đất tại trung tâm thành phố Quy Nhơn để xây dựng trường phổ thông liên cấp; đồng thời giới thiệu, cấp cho FPT khoảng 100 ha đất để làm Khu đô thị Giáo dục công nghệ, trí tuệ nhân tạo.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Lãnh đạo Tập đoàn FPT cũng đưa ra một số đề xuất khác như: miễn phí giá đất và tiền sử dụng đất cho giáo dục; sớm cấp giấy phép xây dựng cho các trường phổ thông liên cấp và phối hợp với FPT để xin giấy phép đào tạo; hợp tác xây dựng chính phủ điện tử, y tế thông minh và hỗ trợ triển khai khu công nghiệp thông minh, nhà máy thông minh trong tỉnh; cho phép FPT được hưởng chính sách thuế khu công nghiệp công nghệ cao; tạo điều kiện thuận lợi để FPT đồng hành cùng phát triển với Bình Định…

Ý tưởng của ông Trương Gia Bình là biến thành phố Quy Nhơn thành một trung tâm trí tuệ nhân tạo hàng đầu của Việt Nam và có danh tiếng trên thế giới trong tương lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng khẳng định: Bình Định đã mạnh dạn đầu tư một khu đô thị khoa học hơn 240 ha, trong đó có các khu nghiên cứu, khu sáng tạo, khu hội nghị…

Có thể coi việc FPT quyết định đầu tư vào Bình Định là một bước gặt hái thành công kể từ khi tỉnh định hướng phát triển về khoa học - công nghệ. Tỉnh Bình Định rất quan tâm tới việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nên hiện nay các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh cũng được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển.

Vì vậy, Bình Định sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho FPT cũng như các nhà đầu tư trong lĩnh vực giáo dục, khoa học, công nghệ…

Địa phương mong rằng sau khi hợp tác FPT sẽ giúp Bình Định xây dựng bộ máy chính quyền điện tử, thành phố thông minh, cải cách hành chính hoàn chỉnh hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng trao Giấy quyết định chủ trương đầu tư cho Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn FPT Trương Gia Bình. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Ngay trong buổi làm việc, hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư dự án “Tổ hợp giáo dục - trí tuệ nhân tạo FPT Bình Định”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng đã trao Giấy quyết định chủ trương đầu tư cho Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FPT.

Đây là kỷ lục ngắn nhất về thời gian cấp Giấy quyết định chủ trương đầu tư tại Bình Định, chỉ sau khoảng năm giờ làm việc.

Dự án “Tổ hợp giáo dục - trí tuệ nhân tạo FPT Bình Định”, có quy mô khoảng 40 ha, tổng số vốn đầu tư 4.656 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án sẽ triển khai từ nay đến cuối năm 2021, diện tích khoảng 5,3 ha, tại Khu đô thị Bắc Hà Thanh (thành phố Quy Nhơn).

Giai đoạn 2 được triển khai từ năm 2021 đến hết 2025, với diện tích khoảng 34,7 ha tại Khu đô thị Long Vân (thành phố Quy Nhơn)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục