FPT tiếp tục trao đi hơn 1600 đơn vị máu cứu người tại tâm dịch Tp. Hồ Chí Minh

12:14' - 28/09/2021
BNEWS Tiếp tục hành trình hiến máu cứu người giữa mùa dịch, FPT tổ chức “Tuần lễ Giọt vàng” tại Tp. Hồ Chí Minh trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp khiến lượng máu điều trị bị thiếu hụt trầm trọng.

Tiếp tục hành trình hiến máu cứu người giữa mùa dịch, FPT tổ chức “Tuần lễ Giọt vàng” tại Tp. Hồ Chí Minh trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp khiến lượng máu điều trị bị thiếu hụt trầm trọng với số lượng máu hiến kỷ lục từ một doanh nghiệp, nhằm chung tay, chia sẻ cùng cộng đồng.

Dịch bệnh phức tạp khiến các công tác di chuyển, tổ chức hiến máu gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, tình trạng khan hiếm máu đã ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh tại các bệnh viện.

FPT kết hợp với Trung tâm Hiến máu Nhân đạo Thành phố và Hội chữ Thập đỏ quân 7 tổ chức "Tuần lễ Giọt vàng" tại Tp. Hồ Chí Minh từ 20-26/9 nhằm chung tay, góp phần hiến máu cứu người, chia sẻ những khó khăn người bệnh và ngành y.

Chỉ trong một tuần lễ, vượt qua những khó khăn trong bối cảnh giãn cách và dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Tp. Hồ Chí Minh, hơn 1.200 cán bộ nhân viên FPT và người thân đã tình nguyện trao đi 1.610 đơn vị máu.

Trong khuôn khổ chương trình, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT đã đại diện trao tặng 50 túi thuốc F0 tới Trung tâm Hiến máu Nhân đạo và 50 hộp khẩu trang N95 tới Hội chữ Thập đỏ quận 7.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Tp. Hồ Chí Minh, ông Trần Trường Sơn đã chia sẻ Kế hoạch 05/KH-BCĐ về việc vận động các doanh nghiệp tham gia hiến máu tình nguyện trong thời gian giãn cách và đặc biệt gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn FPT.

Ông Sơn cũng cho biết thêm, từ đầu năm 2020 đến nay, diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã làm phong trào hiến máu tình nguyện bị ảnh hưởng đáng kể; trong đó, tình trạng sụt giảm nguồn máu dự trữ thường xuyên xảy ra.

Hiện tại, dự trữ máu chỉ 3.000 đến 3.500 túi, số thấp nhất trong 18 tháng qua. Số lượng tiếp nhận chỉ bằng 1/10 lượng máu cung cấp cho 150 bệnh viện trong và ngoài thành phố, kể cả các bệnh viện đang điều trị COVID-19.

“Hy vọng sự tương thân tương ái trong xã hội sẽ giúp Tp. Hồ Chí Minh sớm vượt qua những ngày khó khăn nhất. Hàng nghìn đơn vị máu hỗ trợ cứu người là việc làm cấp thiết mà người FPT có thể làm lúc này, với tinh thần chung tay, góp sức cùng cộng đồng ”, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT Trương Thanh Thanh khẳng định.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, tất cả y bác sĩ, Ban tổ chức và người tham gia hiến máu đều tuân thủ quy định phòng COVID-19, thực hiện khám sàng lọc kỹ lưỡng. Cán bộ nhân viên và người thân cần có chứng nhận đã tiêm vaccine ít nhất 7 ngày trước đó, để đủ điều kiện tham gia hiến máu.

Sáu giờ 30 phút, vượt qua 5 chốt kiểm dịch, anh Nguyễn Thành Tín đã có mặt tại Trung tâm Thể dục Thể thao, số 504 - 506 Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7. Anh Tín kể, đã 8 lần hiến máu nhưng đây là lần hiến đặc biệt.

“Đọc báo, tôi thấy thông tin bệnh viện đang khan hiếm máu nên rất sốt ruột. Ngay khi FPT phát động “Tuần lễ Giọt vàng” là tôi đăng ký ngay. Tôi rất vui khi góp phần nhỏ bé cùng FPT và cả nước chống dịch”, anh Tín chia sẻ trước khi về nhà bắt đầu tuần làm việc mới.

Cũng háo hức đến sớm, chị Văn Thị Hạnh, xếp hàng test nhanh COVID-19 trước khi bắt đầu các thủ tục hiến máu. Chị kể, nhà ở tận Bình Tân nhưng khi biết thông tin về tình trạng khan hiếm máu liền đăng ký ngay.

“Tôi đã hiến máu 17 lần, gần nhất là hồi tháng 5. Mỗi lần hiến tôi đều cảm nhận được sự hạnh phúc khi cho đi. Nhưng lần này thật đặc biệt khi Sài Gòn đã trải qua nhiều tháng khó khăn. Tôi muốn trao cơ hội sống đến người cần máu lúc này”, chị Hạnh trải lòng.

Trước đó đầu tháng 9 tại Hà Nội, FPT đã tổ chức chương trình hiến máu “Giọt máu nghĩa tình”, tính đến nay, sau 2 đợt, cán bộ và nhân viên FPT, cùng người thân đã cùng trao đi hơn 2.400 đơn vị máu. Đồng thời, FPT triển khai nhiều chương trình hỗ trợ bảo vệ lực lượng tuyến đầu, chung sức trong phòng chống dịch như lắp đặt camera, đường truyền hội họp On meeting, máy tính... tại nhiều bệnh viện dã chiến trên toàn quốc, phục vụ công việc hội chẩn, họp trực tuyến của các y bác sĩ tại các bệnh viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục