FRT Retail hoàn thiện hệ thống logistic cho phát triển chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu

14:00' - 27/06/2021
BNEWS FPT Retail dự kiến xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa nhằm hoàn thiện hệ thống logistic; trong đó, hạn mức đầu tư dưới 200 tỷ đồng, thời gian dự kiến trong năm 2021.

Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - FPT Retail (mã chứng khoán: FRT) vừa thông báo Nghị quyết HĐQT về việc thông qua chủ trương đầu tư hệ thống phân phối hàng hóa.

FPT Retail dự kiến xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa nhằm hoàn thiện hệ thống logistic; trong đó, hạn mức đầu tư dưới 200 tỷ đồng, thời gian dự kiến trong năm 2021.

FPT Retail sẽ đầu tư xây mới, nhận chuyển giao, chuyển nhượng hệ thống phân phối, thực hiện mua bán, sáp nhập công ty có hệ thống phân phối.

Theo FPT Retail, việc xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa là do nhu cầu phát triển dài hạn của công ty và nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phân phối hàng hóa trong các năm tới khi FPT Long Châu mở rộng, đặc biệt ở khu vực miền Bắc và miền Trung.

Về hoạt động kinh doanh, quý I/2021, FPT Retail ghi nhận doanh thu đạt 4.665 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 39 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 19% và 265% so với quý trước đó. Sau quý I, công ty hoàn thành 28% kế hoạch doanh thu và 32% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm.

Năm 2021, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu là 16.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 12% và 320% so với thực hiện trong năm 2020.

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch ngày 25/6, FRT có giá 26.900 đồng/cổ phiếu, giảm gần 17% so với chốt phiên giao dịch đầu năm 4/1.

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT là một thành viên của Tập đoàn FPT Việt Nam, được thành lập vào ngày 8/3/2012 với hai thương hiệu chính là FPT Shop và F.Studio By FPT/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục