FSC “bật đèn xanh” cho Apple Pay ra mắt tại Hàn Quốc

18:13' - 03/02/2023
BNEWS Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) cho biết các công ty thẻ tín dụng có thể thúc đẩy việc giới thiệu dịch vụ Apple Pay vì đã tuân thủ các thủ tục cần thiết.
Cơ quan quản lý tài chính của Hàn Quốc hôm 3/2 cho biết các công ty thẻ tín dụng địa phương có thể triển khai Apple Pay, dịch vụ thanh toán di động được chờ đợi từ lâu của “đại gia” công nghệ Mỹ Apple Inc., vì họ đã tuân thủ các thủ tục liên quan.

Trong thông báo, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) cho biết sau khi xem xét các quy tắc và quy định có liên quan cũng như cách diễn giải chúng, FSC xác nhận rằng các công ty thẻ tín dụng có thể thúc đẩy việc giới thiệu dịch vụ Apple Pay vì họ đã tuân thủ các thủ tục cần thiết.

 
FSC nhấn mạnh rằng các công ty thẻ tín dụng không được chuyển phí phát sinh từ việc sử dụng Apple Pay cho khách hàng hoặc cửa hàng, đồng thời kêu gọi các biện pháp bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro như đánh cắp thông tin cá nhân.

Trước đó đã xuất hiện những thông tin rằng Hyundai Card Co., một đơn vị chuyên phát hành thẻ tín dụng của tập đoàn sản xuất ô tô Hyundai Motor, đang đàm phán với Apple về việc ra mắt Apple Pay trong vài tháng qua. Dịch vụ này cho phép khách hàng thanh toán bằng điện thoại iPhone và các thiết bị khác thuộc hệ sinh thái Apple .

Giới chuyên gia ban đầu dự kiến Apple sẽ được ra mắt vào cuối năm ngoái. Hiện thời điểm này được chuyển sang giai đoạn nửa đầu năm nay.

Một lý do cho sự vắng bóng của Apple Pay tại Hàn Quốc là sự thống trị mạnh mẽ của các sản phẩm điện thoại thông minh thuộc thương hiệu Samsung Electronics Co. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng thiếu cơ sở hạ tầng công nghệ cho hệ thống giao tiếp trường gần (NFC), một giao thức không dây tầm ngắn mà dịch vụ này phụ thuộc để vận hành.

Sự ra mắt của Apple Pay dự kiến sẽ thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường thanh toán di động Hàn Quốc - hiện do dịch vụ Samsung Pay của Samsung Electronics thống trị vốn dựa trên công nghệ truyền dẫn an toàn từ tính (MST).

FSC bày tỏ hy vọng rằng việc giới thiệu Apple Pay có thể nâng cao sự thuận tiện cho khách hàng và thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ thanh toán mới dựa trên công nghệ NFC trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục