“Gã khổng lồ” đồ uống Nhật Bản mở cơ sở nghiên cứu mới tại Đông Nam Á

16:26' - 18/12/2025
BNEWS Kirin Holdings -một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất Nhật Bản và thế giới sẽ tăng 50% chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển (R&D) trong lĩnh vực thực phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Ngày 17/12, Kirin Holdings -một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất Nhật Bản và thế giới - đã công bố kế hoạch tăng 50% chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển (R&D) trong lĩnh vực thực phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe vào năm 2035 so với mức hiện tại, nhằm tìm kiếm các nguồn doanh thu mới ngoài đồ uống có cồn.

Hãng đồ uống khổng lồ này dự định mở một cơ sở nghiên cứu mới ở Đông Nam Á vào năm 2027 và sẽ tăng cường hợp tác với các công ty mà họ đã mua lại, chẳng hạn như nhà sản xuất thực phẩm chức năng Fancl và Blackmores của Australia (Ô-xtrây-li-a).

 
Năm 2026, Kirin sẽ đầu tư 3,5 tỷ yen (22,5 triệu USD) vào cơ sở nghiên cứu khoa học và công nghệ vi sinh vật tại tỉnh Yamaguchi, miền Tây Nhật Bản. Mục tiêu là sử dụng công nghệ lên men để phát triển nhiều loại sản phẩm khác nhau. Trung tâm nghiên cứu mới tại Đông Nam Á của hãng sẽ tập trung vào thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ uống và các sản phẩm khác. Trung tâm sẽ tận dụng chuyên môn từ Blackmores, một công ty thực phẩm chức năng của Australia mà Kirin đã mua lại vào năm 2023, cũng như Fancl, Kirin Holdings và công ty con Kyowa Kirin trong lĩnh vực nghiên cứu dược phẩm để phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng địa phương.

Theo Kirin, đến năm 2035, chi tiêu hàng năm cho R &D trong lĩnh vực khoa học sức khỏe, bao gồm thực phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sẽ tăng lên khoảng 20 tỷ yen, cao hơn so với 13,3 tỷ yen được chi trong năm tài chính kết thúc vào tháng 12/2024.

Kirin cũng sẽ nâng cao năng lực nghiên cứu cơ bản bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua hợp tác với các đối tác bên ngoài.

Dựa trên các cuộc khảo sát về sở thích người tiêu dùng, Kirin đã phát triển hệ thống AI độc quyền “FJWLA”. Công ty sẽ sử dụng hệ thống này để định lượng mức độ đóng góp của các thành phần cụ thể vào hương vị, với kế hoạch áp dụng công nghệ này vào việc phát triển đồ uống có cồn vào năm 2026.

Tháng 12/2025, Kirin bắt đầu tiến hành nghiên cứu chung với Hitachi để sử dụng AI dự đoán hành vi mua sắm của người tiêu dùng và tích hợp những phát hiện này vào quá trình phát triển sản phẩm.

Nỗ lực của Kinrin đang bắt đầu thấy được kết quả. Kirin đã cho ra mắt các loại đồ uống và thực phẩm bổ sung có chứa huyết tương Lactococcus lactis, một loại vi khuẩn axit lactic có lợi cho hệ miễn dịch. Sản phẩm Citicoline đang được phân phối ra nước ngoài thông qua mạng lưới phân phối của Blackmores. Mảng khoa học sức khỏe của Kirin dự kiến sẽ quay trở lại có lãi trong năm tài chính kết thúc vào tháng 12/2025, lần đầu tiên sau bốn năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục