Ga Sài Gòn nhộn nhịp người dân về quê đón Tết

14:45' - 01/02/2024
BNEWS Ga Sài Gòn (Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh) trở nên nhộn nhịp vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Trong tâm trạng vui tươi, hàng nghìn hành khách đến ga để lên tàu về quê đón Tết. Sảnh chờ tại nhà ga cũng được trang trí tiểu cảnh Tết để hành khách “check-in” trong khi chờ vào sân ga.

 
Trong sáng 1/2, ga Sài Gòn có nhiều đoàn tàu xuất phát đưa người dân về quê. Nhiều người đến ga từ khá sớm, đứng xếp hàng chờ qua cửa soát vé, với đủ ba-lô, vali, túi xách và những thùng đồ trên xe đẩy. Một số khác lại tranh thủ cùng người thân chụp hình để lưu lại kỷ niệm, với nụ cười và gương mặt rạng rỡ.

Lỉnh kỉnh đồ đạc mang theo, hai gia đình anh Cao Quốc Việt (ngụ tại quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh) gồm 8 người phấn khởi lên tàu SE6 (Sài Gòn – Hà Nội) cho hành trình trở về về quê Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đón Tết cùng người thân, bạn bè. Do có con nhỏ, nên gia đình anh chọn đi tàu khoang giường nằm.

Anh Cao Quốc Việt chia sẻ, việc mua vé tàu về quê cũng không quá khó khăn, bởi chưa phải cao điểm nhất. Mỗi dịp Tết đến, chúng tôi đều cố gắng thu xếp để về quê sum họp gia đình. Vé tàu Tết năm nay hơi cao, gần bằng vé máy bay nhưng tôi chọn vé tàu giường nằm để đỡ tốn vé trẻ em, cũng tiết kiệm được một chút. Cả hai gia đình về Tết đợt này hết khoảng 30 triệu đồng tiền vé khứ hồi Tp. Hồ Chí Minh - Nghệ An.

Vừa hỗ trợ các trẻ nhỏ lên tàu xong, chị Nguyễn Thị Nga, nhân viên trên tàu SE6 (Sài Gòn – Hà Nội) cho biết: "Không khí tại ga Sài Gòn năm nay rất nhộn nhịp, vui tươi. Chúng tôi luôn sẵn sàng để phục vụ hành khách tốt nhất, bởi thấy hành khách vui vẻ về quê đón Tết, chúng tôi cũng được vui lây”.

Xuất phát sau đoàn tàu SE6 khoảng 30 phút là đoàn tàu SE26 (Sài Gòn – Quảng Ngãi). Nhiều hành khách cũng đến từ khá sớm để chờ vào sân ga lên tàu. Ông Nguyễn Văn Hùng, quê Quảng Ngãi chia sẻ, ban đầu gia đình dự kiến tầm 26 -27 Tháng Chạp mới về quê đón Tết. Tuy nhiên, do vé về miền Trung khó mua hơn nên ông đã sắp xếp công việc để về quê sớm hơn.

Thực tế dịp Tết hàng năm, nhu cầu vé tàu về các tỉnh khu vực miền Trung như Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam… thường rất cao, nhất là những ngày cao điểm giáp Tết. Ngành đường sắt cũng thường xuyên bổ sung vé cho các chặng này để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, trong ngày 1/2, có 18 đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn, với khoảng 5.000 hành khách. Năm nay, không khí tại ga Sài Gòn nhộn nhịp từ khá sớm. Công tác phục vụ tại nhà ga đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, trang trí đầy đủ để tạo không khí Tết vui tươi.

Kế hoạch ban đầu, ngành đường sắt cung ứng khoảng 200.000 vé tàu phục vụ người dân đi lại dịp Tết. Ngoài ra, ngành đường sắt đã thực hiện 4 lần bổ sung vé, bao gồm cả tăng đoàn tàu và nối thêm toa các đoàn tàu. Qua 4 lần, số vé bổ sung đến nay là hơn 16.000 vé. Lần gần nhất, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức nối thêm toa vào các đoàn tàu, thêm gần 2.000 chỗ cho các ngày cao điểm Tết Giáp Thìn 2024.

Đến nay, tổng số vé đã bán trong dịp Tết Giáp Thìn khoảng 265.000 vé. Trước Tết, vé còn ở tất cả các ngày; trong đó, ngày 8-9/2 (ngày 29, 30 Tháng Chạp) còn vé đi tất cả các ga; các ngày từ 2/2 đến 7/2 (nhằm ngày 23 đến 28 tháng Chạp) còn ít vé, chủ yếu là ghế ngồi mềm và ghế phụ.

Với giai đoạn sau Tết, vé cũng ở tất cả các ngày. Từ ngày 10/2 đến 13/2 và từ 18/2 trở về sau (Mùng 1 đến Mùng 4 và Mùng 9 tháng Giêng trở về sau) còn vé đi tất cả các ga; từ ngày 14/2 đến 17/2 (Mùng 5 đến Mùng 8 tháng Giêng) còn ít vé, chủ yếu là ghế ngồi mềm và ghế phụ.       

Ngành đường sắt khuyến cáo hành khách không mua vé qua các đối tượng trung gian “cò mồi, chợ đen”, mạo danh nhân viên đường sắt. Hành khách chỉ mua vé qua website của ngành đường sắt (www.dsvn.vn, vetau.com.vn), tại cửa bán vé của các ga hoặc đại lý bán vé của đường sắt, các ứng dụng điện tử để tránh tình trạng mua phải vé giả, vé không đúng thông tin, vé bị cạo sửa giá vé, ngày đi tàu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục