Gần 100 người phải sơ tán trong đêm do nguy cơ sập nhà tại Đức

10:55' - 23/06/2024
BNEWS Khoảng 80 người sống ở quận Freisenbruch, thành phố Essen, bang Nordrhein-Westfalen, Đức đã được yêu cầu sơ tán khẩn cấp trong đêm 21/6 sau khi tòa nhà chung cư của họ được thông báo là không an toàn.

Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn thông báo sáng 22/6 của Cơ quan Phòng cháy, chữa cháy thành phố cho biết toàn bộ dân cư tại tòa nhà 8 tầng buộc phải sơ tán khẩn cấp do lo ngại một đường hầm mỏ than trước đây nằm bên dưới các căn hộ có thể gây nguy hiểm.

Giới chức thành phố nhận định đường hầm tuy không còn hoạt động, nhưng tiềm ẩn nguy cơ nghiêm trọng. Người phát ngôn của lực lượng cứu hỏa Nico Blum cho biết đã phát hiện một khe hở trong đường hầm trước đây được sử dụng để thông gió, nay chưa được lấp bê tông và điều này gây nguy cơ mất an toàn.

 

Hiện khoảng 30 người đã được chính quyền hỗ trợ sơ tán khẩn cấp. Trong khi những người còn lại được người thân hoặc bạn bè trợ giúp. Kênh truyền hình WDR cho biết người dân phải nhanh chóng di dời ngay trong đêm và họ có thể phải lưu lại nơi ở tạm một vài tuần.

Giới chức địa phương đang phải thuê một công ty chuyên nghiệp đến lấp bê tông vào đường hầm, tránh nguy cơ lún, sập có thể xảy ra. Công tác này có thể kéo nhiều tuần. Hiện có hàng nghìn km hầm mỏ và đường hầm chạy dưới lòng đất ở vùng Ruhr, khu vực  đóng một vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế thần kỳ của Tây Đức sau Chiến tranh Thế giới thứ 2, nơi chứng kiến tốc độ tăng trưởng kinh tế 9% mỗi năm và nhu cầu lớn về than và thép. Ruhr trước đây còn là trung tâm công nghiệp của đất nước.

Theo số liệu thống kê, tại một số trung tâm khai thác mỏ trước đây từng chứng kiến các tòa nhà bị sập, trong đó xuất hiện các hố sụt do các đường hầm dưới lòng đất mục nát.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục