Gần 2 triệu học sinh lớp 1 cả nước được tặng mũ bảo hiểm

20:09' - 05/07/2018
BNEWS Tối 5/7, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố chương trình phối hợp thực hiện trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2018-2019 trên toàn quốc với chủ đề "Giữ trọn ước mơ".
Ông Toshio Kuwahara, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cam kết cùng với Chính phủ trong các hoạt động đẩy mạnh giao thông an toàn tại Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ông Toshio Kuwahara, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam (HVN) cho hay, đây là một trong những hoạt động trọng tâm, có sức ảnh hưởng rộng lớn hưởng ứng năm An toàn giao thông 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” do Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia (Ủy Ban ATGT quốc gia) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào đạo cùng HVN tổ chức.

Đặc biệt, đây cũng là cam kết của HVN với Ủy Ban ATGT quốc gia trong việc thực hiện Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 19/1/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện.

Trong đó, mục tiêu của Chỉ thị đến năm 2020 nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại nước ta lên mức 80%.

Các bên ký kết thỏa thuận tặng mũ bảo hiểm cho tất cả học sinh bước vào lớp 1 năm học 2018-2019 trên phạm vi cả nước. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ông Toshio Kuwahara, chia sẻ, là đơn vị sản xuất phương tiện giao thông trên địa bàn sở tại, HVN cam kết sẽ nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động đẩy mạnh giao thông an toàn tại Việt Nam thể hiện bằng nhiều hành động cụ thể và lâu dài, trong đó có việc tặng mũ bảo hiểm này.

Trong chương trình buổi lễ đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận “Tặng mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe gắn máy phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia cho tất cả học sinh bước vào lớp 1 năm học 2018-2019 trên phạm vi toàn quốc” giữa Ủy Ban ATGT quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và HVN.

Theo nội dung ký kết này, 100% học sinh - khoảng 1,95 triệu học sinh lớp 1 năm học 2018 - 2019 trên phạm vi toàn quốc sẽ được nhận mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do HVN trao tặng.

Sau phần ký kết, đại diện các bên cùng bấm nút phát động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm: Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ủy Ban ATGT quốc gia cũng cho hay, qua tổng kết 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm từ năm 2008 đến nay, tỷ lệ người dân trong độ tuổi trưởng thành chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã đạt hơn 90%.

Qua đó, góp phần quan trọng trong vic giảm số người chết vì tai nạn giao thông xuống dưới 9.000 người mỗi năm cũng như hạn chế nhiều thương tích nặng, nhất là chấn thương sọ não.

Tuy nhiên, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện nay còn thấp, mới chỉ ở mức 35-40%đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ thương tích do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em.

Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, cao gần gấp 3 lần so với các nước trong khu vực.../.

Xem thêm:

>>>>Thiết lập cơ chế “thông tin nóng” trên quốc lộ 1A và cao tốc để đảm bảo an toàn giao thông

>>>Bộ GTVT yêu cầu triển khai các giải pháp xoá “điểm đen” tai nạn trên đèo Lò Xo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục