Gần 700 xe sang Ford Explorer tại Việt Nam phải triệu hồi

15:58' - 27/06/2019
BNEWS Có 672 xe Ford Explorer sản xuất từ ngày 26/5/2010 đến 24/1/2017 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam phân phối nằm trong diện triệu hồi để thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau.
Xe Ford Explorer nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam phân phối có giá bán từ 2,268 tỷ đồng

Theo Cục Đăng Kiểm Việt Nam, trên các xe Ford Explorer bị ảnh hưởng, có thể xuất hiện tiếng ồn bất thường, đặc tính lái xe bất thường, hoặc khó điều khiển xe, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm của phương tiện.

Nguyên nhân được xác định là do trong một số điều kiện vận hành như khi xe di chuyển trên đường gồ ghề, hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình có thể làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau.

Trong một số trường hợp, tay đòn này có thể bị gẫy, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn của phương tiện.

Công ty Ford Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần mang xe tới đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam để được thay thế tay đòn liên kết của hệ thống treo sau loại cải tiến.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 3 giờ/xe. Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình từ ngày 26/6/2019 đến ngày 26/6/2029.

Chi phí sửa chữa do Công ty TNHH Ford Việt Nam và các đại lý được ủy quyền kiểm tra, khắc phục hoàn toàn miễn phí đối với lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Đối với các xe nhãn hiệu Ford Explorer do Ford Motor Company sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi, nếu được yêu cầu Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình của Tập đoàn FMC.

Năm 2017, hãng xe Ford của Mỹ triệu hồi mẫu xe sang Explorer ở thị trường Bắc Mỹ với số lượng lớn, Ford Việt Nam cho biết, những chiếc Explorer đang phân phối tại thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng.

Đại diện Ford Việt Nam cho hay, đợt triệu hồi Explorer ở thị trường Bắc Mỹ là phiên bản 2015-2017 được sản xuất từ ngày 9/12/2016 đến ngày 10/12/2016 tại nhà máy Chicago Assembly Plant.

Trong khi đó, Explorer cũng được Ford Việt Nam nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ, nhưng lô hàng này có thời gian sản xuất rất ngắn, chỉ 2 đến 3 ngày nên số lượng xe được nhập về Việt Nam phân phối hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này.

Đặc biệt, những chiếc Explorer nhập về Việt Nam là phiên bản ghế chỉnh điện trong khi các phiên bản nằm trong diện triệu hồi ở thị trường Bắc Mỹ là phiên bản chỉnh cơ./.

Xem thêm:

>>Bị triệu hồi ở Bắc Mỹ, xe sang Ford Explorer về Việt Nam liệu có ảnh hưởng?

>>Ford hạng sang Explorer 2017 nhập từ Mỹ có giá hơn 2 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục