Gần 8.000 học sinh Hà Nội thi vào lớp 10 chuyên và song bằng

13:33' - 14/06/2021
BNEWS Các bài thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập được tính hệ số 1, bài thi môn chuyên được tính hệ số 2. Điểm xét tuyển là tổng điểm của các bài thi này đã tính hệ số.

Sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập (ngày 12 và ngày 13/6), từ ngày 14-16/6, gần 8.000 học sinh trên địa bàn Hà Nội tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên và lớp 10 song bằng tú tài năm học 2021-2022.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chuẩn bị hơn 400 phòng thi bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Hà Nội tiếp tục duy trì các phương án phân luồng đón thí sinh bảo đảm giãn cách và sát khuẩn, đo thân nhiệt như hai ngày vừa qua.
Thành phố có 4 trường tuyển sinh vào lớp chuyên, gồm: Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường Trung học phổ thông Chuyên Nguyễn Huệ, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An và Trường Trung học phổ thông Sơn Tây.

Trong 4 trường này, có 2 trường tuyển sinh chương trình đào tạo song bằng tú tài (học chương trình trung học phổ thông quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc) là Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam và Trường Trung học phổ thông Chu Văn An.
Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, toàn thành phố có 7.702 thí sinh đăng ký dự thi (nguyện vọng 1) vào các lớp chuyên. Trong đó, Trường Trung học phổ thông Chuyên Nguyễn Huệ có số lượng thí sinh đăng ký nhiều nhất với 3.083 em, tiếp theo là Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam với 2.343 thí sinh, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An có 1.953 thí sinh và Trường Trung học phổ thông Sơn Tây có 323 thí sinh.
Ngoài đáp ứng các điều kiện dự tuyển, học sinh phải trải qua 2 vòng thi. Vòng 1, sơ tuyển đối với học sinh có đủ điều kiện dự thi, hồ sơ dự tuyển hợp lệ.
Vòng 2 là thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển vòng 1. Học sinh dự thi 3 bài thi trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập (không chuyên) gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ  và bài thi môn chuyên theo nguyện vọng.

Các bài thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập được tính hệ số 1, bài thi môn chuyên được tính hệ số 2. Điểm xét tuyển là tổng điểm của các bài thi này đã tính hệ số. Các trường sẽ tuyển sinh theo điểm của các thí sinh, xét từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ xét tuyển vào lớp 10 chuyên đối với những thí sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2,0. Ngoài đợt tuyển sinh này, Sở có thể quyết định việc tuyển bổ sung học sinh vào các lớp chuyên.
Trong hai ngày 15-16/6, Hà Nội cũng có gần 300 thí sinh đăng ký dự thi vào chương trình song bằng tú tài./.

>>Tra cứu điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 ở đâu nhanh nhất?


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục