Gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán ở mức 415- 420 USD/tấn

18:11' - 16/07/2022
BNEWS Trong tuần, gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán ở mức 415- 420 USD/tấn vào ngày 14/7, không thay đổi so với tuần trước.

Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ không biến động trong tuần này, do lo ngại về sản lượng trong nước, giữa bối cảnh lượng mưa thấp đã ngăn cản các nhà xuất khẩu giảm giá chào mua ngũ cốc, bất chấp đồng rupee lao dốc.

 


Giá gạo 5% tấm của Ấn Độ, nhà xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, bán ra ở mức 361 - 366 USD/tấn, không thay đổi so với tuần trước đó.

Một nhà xuất khẩu có trụ sở tại Kakinada, ở bang Andhra Pradesh cho biết: “Việc trồng lúa không tiến triển tốt. Cần phải thu hoạch sau hai tuần nữa, nếu không, sản lượng có thể giảm mạnh”.
Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Ấn Độ, nông dân Ấn Độ đã trồng 7,2 triệu ha lúa trong mùa vụ này, giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái do lượng mưa thấp ở các khu vực trồng trọt chính.
Trong khi đó, giá gạo nội địa ở nước láng giềng Bangladesh vẫn tăng cao bất chấp một loạt biện pháp từ chính phủ, bao gồm cắt giảm thuế nhập khẩu.

Gần đây, Bangladesh, vốn là nhà sản xuất gạo lớn thứ ba trên thế giới, lại thường nhập khẩu gạo để ứng phó với tình trạng thiếu hụt do thiên tai gây ra.
Gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán ở mức 415- 420 USD/tấn vào ngày 14/7, không thay đổi so với tuần trước.

Tuy nhiên, giá gạo trong nước đang giảm tính trong cả tuần này, do nguồn cung tăng trong bối cảnh vụ thu hoạch đang diễn ra.

Một thương nhân có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động giao dịch trầm lắng do nhu cầu gạo trắng suy yếu, nhu cầu đối với gạo thơm vẫn tương đối cao.
Trong khi đó, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan ổn định, với loại 5% tấm được bán ở mức khoảng 420 USD/tấn. Một thương nhân có trụ sở tại Bangkok cho biết: " Hoạt động giao dịch gạo đã bị đình trệ do kỳ nghỉ lễ kéo dài"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục