Gặp gỡ Đà Nẵng 2024: Chia sẻ cơ hội hợp tác đầu tư

20:39' - 26/01/2024
BNEWS Chiều 26/1, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình “Gặp gỡ Đà Nẵng 2024” nhằm quảng bá hình ảnh, thế mạnh và sự sẵn sàng của thành phố Đà Nẵng trong hội nhập quốc tế.
Dự chương trình có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng và hơn 300 khách mời trong nước và quốc tế đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế, cơ quan hợp tác quốc tế các nước tại Việt Nam; tổ chức phi chính phủ; các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp do kiều bào đầu tư tại Việt Nam.

 
Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: Cùng với những thành tựu chung của cả nước, công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế năm 2023 của thành phố Đà Nẵng đã được mở rộng, đi vào chiều sâu và đạt nhiều kết quả quan trọng. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng luôn quan tâm đến công tác hội nhập và hợp tác quốc tế. Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước ban hành Đề án Hội nhập và hợp tác quốc tế thành phố đến năm 2030. Việc triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế luôn được đổi mới, sáng tạo, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp.

Chương trình “Gặp gỡ Đà Nẵng 2024” là sự kiện đối ngoại đầu tiên của thành phố trong năm 2024; là nơi gặp gỡ, kết nối với các đối tác, tổ chức ngoại giao, nhà đầu tư trong nước và quốc tế nhằm giới thiệu các định hướng chính sách hội nhập và ưu tiên phát triển trong thời gian đến… là cơ hội đối thoại để các đối tác chia sẻ góc nhìn đa chiều từ chính quyền, doanh nghiệp, các nhà ngoại giao và khách mời quốc tế về sự sẵn sàng của thành phố cũng như kỳ vọng của các đối tác đối với thành phố trong tương lai.

Ngay sau phiên khai mạc toàn thể, các đại biểu tham dự hai phiên chuyên đề về “Khơi thông nguồn lực hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội” và “Đà Nẵng sẵn sàng đón làn sóng mới”. Tại các phiên thảo luận, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư đã cùng đối thoại, chia sẻ cơ hội hợp tác đầu tư, những điểm mạnh của thành phố Đà Nẵng, những chính sách và cam kết của lãnh đạo thành phố đối với các đối tác, nhà đầu tư trong nước và quốc tế; đồng thời khuyến nghị giải pháp, chính sách và sự chuẩn bị để đón làn sóng thu hút đầu đầu tư mới, đặc biệt là đối với lĩnh vực chíp, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo trong bối cảnh hiện nay.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho Đà Nẵng. Thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tập trung kêu gọi đầu tư vào những thế mạnh của thành phố như: công nghệ cao, cảng biển, hàng không, các dự án đô thị thông minh, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số. Thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng quỹ đất, có nguồn nhân lực dồi dào và những cơ chế hỗ trợ nổi trội cho nhà đầu tư. Đặc biệt, thành phố Đà Nẵng có quyết tâm chính trị cao, hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, công bằng, minh bạch. Các nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm khi đầu tư vào thành phố.

Tại Hội nghị cũng diễn ra Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa UBND thành phố và các cơ quan chức năng của thành phố với các tổ chức quốc tế (ADB, USAID) và các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Synopsys Interntional Limited, Tập đoàn Intel. Đồng thời, thành phố Đà Nẵng cũng trao Giấy chấp thuận chủ trương đầu tư cho công ty KP Aero Industries Co., LTD (Hàn Quốc) để đầu tư dự án Nhà máy linh kiện hàng không KP VINA với tổng vốn đầu tư trị giá 20 triệu USD…

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã đi khảo sát thực tế tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, Cảng Liên Chiểu, Khu công nghệ thông tin tập trung, Công viên phần mềm và một số cơ sở văn hóa – xã hội của thành phố Đà Nẵng.

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng trao bằng khen cho các cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục