Gazprom: Nhiều đoạn của Dòng chảy phương Bắc chứa đầy nước biển

11:22' - 14/10/2022
BNEWS theo Giám đốc điều hành Gazprom, ông Alexei Miller, nhiều đoạn của tuyến đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc đang chứa đầy nước biển, theo đó cần được sửa chữa và thay thế các đoạn bị hư hỏng.

Giám đốc điều hành Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga, ông Alexei Miller cho rằng nhiều đoạn của tuyến đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc đang chứa đầy nước biển, theo đó cần được sửa chữa và thay thế các đoạn bị hư hỏng.

 

Ông Miller đưa ra nhận định trên khi phát biểu trên Kênh 1 truyền hình Nga ngày 13/10. Theo ông, hiện phía Nga chưa được phép tiếp cận các đoạn đường ống bị hư hỏng. Ông cho rằng đây là tình huống khẩn cấp chưa từng thấy và là hậu quả các vụ tấn công phá hoại.

Theo đó, để khôi phục hoạt động của các tuyến đường ống sau sự cố lớn như vậy, các chuyên gia cho rằng trên thực tế cần phải cắt bỏ một phần lớn đường ống để thay thế.

Theo ông Miller, tình hình càng nghiêm trọng hơn do liên quan đến các turbin khí Siemens của trạm nén Portovaya gần thành phố St. Petersburg. Đến nay, vẫn chưa có turbin nào tại trạm nén Portovaya hoạt động và việc khôi phục tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 còn phức tạp hơn nữa khi trên thực tế cần xây dựng trạm nén mới sử dụng turbin do Nga sản xuất. Hiện Gazprom cũng chưa nhận được yêu cầu từ phía đối tác châu Âu về khôi phục các đoạn đường ống bị hư hỏng.

Các sự cố chưa từng thấy ở 2 tuyến đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 1 và Dòng chảy phương Bắc 2 đã được phát hiện vào cuối tháng 9 vừa qua. Các nước Đức, Thụy Điển và Đan Mạch cũng đã thành lập các đơn vị điều tra chung và riêng để làm rõ nguyên nhân các sự cố này. Đến nay chưa xác định được sẽ mất bao lâu để có thể khôi phục được các tuyến đường ống này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục