Gazprom lập kỷ lục lịch sử mới về cung cấp khí đốt

08:24' - 14/01/2024
BNEWS Tập đoàn độc quyền khí đốt Nga Gazprom thông báo đã lập kỷ lục lịch sử mới về cung cấp khí đốt trong ngày qua Hệ thống cung cấp khí đốt thống nhất của Nga, phá vỡ kỷ lục gần mười năm trước.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, tập đoàn độc quyền khí đốt Nga Gazprom thông báo đã lập kỷ lục lịch sử mới về cung cấp khí đốt trong ngày qua Hệ thống cung cấp khí đốt thống nhất của Nga, phá vỡ kỷ lục gần mười năm trước.

Thông cáo của Gazprom cho biết: “Ngày 12/1, 1.788,3 triệu m3 khí đốt đã được cung cấp cho người tiêu dùng Nga - đây là kỷ lục lịch sử tuyệt đối mới về nguồn cung hàng ngày thông qua Hệ thống cung cấp khí đốt thống nhất của Nga. Mức tối đa tuyệt đối trước đó đã được ghi nhận gần mười năm trước: ngày 30/1/2014, khi 1.786,8 triệu m3 khí đốt đã được cung cấp”.

 

Theo Gazprom, mức tiêu thụ khí đốt tăng lên là do thời tiết băng giá phổ biến ở Nga. Nhiệt độ không khí trung bình tại khu vực được Hệ thống cung cấp khí thống nhất bao phủ đã giảm xuống mức âm 14 độ C ngày 12/1. Công ty nhấn mạnh: “Việc cung cấp thông qua hệ thống vận chuyển khí đốt của Gazprom được thực hiện một cách tin cậy, bao gồm cả nhờ các cơ sở lưu trữ khí đốt dưới lòng đất”.

Trước đó trên kênh Telegram của mình, Thị trưởng thành phố Lipetsk, bà Evgenia Uvarkina cho biết một sự cố mới trên mạng lưới sưởi ấm ở thành phố này đã khiến 40 tòa nhà chung cư không có nước nóng và sưởi ấm.

Bà Uvarkina viết: “Một vụ nổ mới đã xảy ra trong mạng lưới sưởi ấm của công ty Kvadra. Theo thông tin sơ bộ, 40 tòa nhà chung cư đã bị ảnh hưởng”. Trước đó bà Uvarkina cho biết do sự cố trong mạng lưới sưởi, khoảng 27 tòa nhà chung cư đã không được sưởi ấm. Trước đó, chính quyền tỉnh Moskva đã thông báo về tiến độ giải quyết vấn đề sưởi ấm trong khu vực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục