Geely sẽ mua cổ phần của Renault ở Hàn Quốc

09:08' - 11/05/2022
BNEWS Nhà sản xuất ô tô Geely Automobile (0175.HK) của Trung Quốc sẽ mua 34,02% cổ phần của chi nhánh Renault ở Hàn Quốc (Renault Korea) với số tiền 264 tỷ won (207 triệu USD).

Nhà sản xuất ô tô Geely Automobile (0175.HK) của Trung Quốc sẽ mua 34,02% cổ phần của chi nhánh Renault ở Hàn Quốc (Renault Korea) với số tiền 264 tỷ won (207 triệu USD) nhằm giúp hãng thúc đẩy xuất khẩu xe sang Mỹ và giải phóng vốn cho nhà sản xuất ô tô này của Pháp đầu tư vào kinh doanh xe điện (EV).

 


Renault Korea, công ty có thể lắp ráp 300.000 xe mỗi năm tại nhà máy ở Busan, Hàn Quốc, đang trong giai đoạn quay vòng vốn nhằm tăng tỷ suất lợi nhuận và tách mảng kinh doanh xe EV để bắt kịp các đối thủ như Tesla.

Đối với Geely, công ty phát triển kinh doanh thông qua các quan hệ đối tác toàn cầu, thương vụ này không chỉ bán ô tô ở Hàn Quốc và là một cách để nhà sản xuất ô tô Trung Quốc này xuất khẩu ô tô sản xuất tại Hàn Quốc sang Mỹ, một nguồn tin thân cận với công ty cho biết.
Song Sung-jae, nhà phân tích của Hana Financial Investment, cho rằng nhờ Hiệp định thương mại tự do Hàn Quốc-Mỹ, hãng Renault hoặc Geely sẽ không phải đối mặt với gánh nặng thuế nếu họ xuất khẩu xe sản xuất tại Hàn Quốc sang Mỹ. Tuy nhiên, Geely sẽ phải chịu chi phí sản xuất cao hơn ở Hàn Quốc, nơi thị trường ô tô đang do Hyundai Motor và Kia Corp chi phối.
Theo Kim Jin-woo, nhà phân tích tại Korea Investment & Securities, đối với các công ty Trung Quốc, việc xây dựng kinh doanh thành công ở Hàn Quốc có thể giúp bán xe EV ở các thị trường mới nổi khác, cũng như châu Âu và Mỹ - những thị trường mà các công ty tiếp tục gõ cửa, nhưng đó là những thị trường khó tính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục