Hàn Quốc: Nguồn cung nội địa cho các nhà sản xuất tăng quý thứ năm liên tiếp

15:50' - 10/05/2022
BNEWS Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (SK) ngày 10/5 cho biết nguồn cung nội địa của các nhà sản xuất Hàn Quốc trong quý I/2022 tăng quý thứ năm liên tiếp, giữa bối cảnh nền kinh tế phục hồi.

Theo SK, chỉ số cung ứng sản xuất trong nước của Hàn Quốc trong giai đoạn tháng 1-3/2022 tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước lên 107,4 (điểm). Tốc độ tăng của chỉ số cung ứng chậm lại khi chỉ tăng 3,6% so với cùng kỳ năm trước đó.

Chỉ số cung ứng sản xuất, đo lường cả hàng hóa sản xuất trong nước và hàng hóa nhập khẩu, đóng vai trò là một chỉ báo chính về xu hướng nhu cầu trong nước. Chỉ số này nối dài đà tăng sang quý thứ năm liên tiếp khi nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đang trên đà phục hồi, nhờ xuất khẩu mạnh

Trong quý I/2022, nguồn cung hàng hóa sản xuất nội địa Hàn Quốc giảm 1,4% do ảnh hưởng của việc gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và Trung Quốc phong tỏa nhiều thành phố lớn để ngăn ngừa dịch COVID-19.

Tuy nhiên, nhập khẩu cho nguồn cung nội địa trong quý I vừa qua tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước nhờ nhu cầu mạnh về chip bán dẫn. Tỷ lệ nhập khẩu tăng lên mức kỷ lục trong quý vừa qua khi chiếm tới 30,8% tổng nguồn cung ứng nội địa Hàn Quốc.

Nhập khẩu của Hàn Quốc trong tháng Tư tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước, kéo dài đà đà tăng trưởng trong 18 tháng liên tiếp. Nhưng thâm hụt thương mại của Hàn Quốc tăng lên 2,66 tỷ USD do chi phí năng lượng tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục