GENCO1 sẽ đưa 3 dự án vào vận hành trong năm 2019

15:56' - 11/01/2019
BNEWS 3 dự án đi vào vận hành thương mại, gồm: Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng, Nhà máy Thủy điện Đa Nhim Mở rông, Nhà máy điện mặt trời nổi trên hồ Đa Mi.

Dự án mở rộng nhà máy thủy điện Đa Nhim. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Tổng công ty Phát điện 1 (GENCO1), đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong năm nay 2019, đơn vị sẽ đưa 3 dự án đi vào vận hành thương mại, gồm: Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng, Nhà máy Thủy điện Đa Nhim Mở rông, Nhà máy điện mặt trời nổi trên hồ Đa Mi. 

Đồng thời, EVNGENCO1 sẽ hoàn thành quyết toán vốn đầu tư xây dựng các công trình đã hoàn thành. Cụ thể như: các Dự án trong Trung tâm Điện lực Duyên Hải, Thủy điện Đồng Nai 3, Thủy điện Đồng Nai 4, Thủy điện Sông Tranh 2, Thủy điện Bản Vẽ, Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí Mở rộng 2, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1.

Trong năm 2019, Tổng công ty Phát điện 1 phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch mà EVN giao,  hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đảm bảo lành mạnh tài chính, thực hiện đúng lộ trình cổ phần hóa; trong đó, sản lượng điện EVNGENCO1 được giao cho năm 2019 là 36.801 triệu kWh.

 Bên cạnh đó, trong việc cổ phần hóa, EVNGENCO1 phấn đấu hoàn thành tái cơ cấu tài chính và thực hiện cổ phần hóa Tổng công ty theo lộ trình được Chính phủ phê duyệt.

Đại diện lãnh đạo EVNGENCO1 cho hay, năm 2018, dù khó khăn, Tổng công ty đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Việc cung cấp than được đảm bảo, phục vụ kịp thời cho các nhà máy điện vận hành; hoạt động sản xuất kinh doanh có lợi nhuận, cổ phần hóa thực hiện theo đúng lộ trình.

Theo đó, toàn Tổng công ty đã sản xuất được 32.421 triệu kWh, đạt 94,3% chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 và tăng 16% so với năm 2017. Trong đó, thủy điện sản xuất đạt 8.038 triệu kWh, vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2018.

Cũng trong năm 2018, tổng sản lượng của các nhà máy nhiệt điện trong Tổng công ty đạt 24.225 triệu kWh, với tổng lượng than tiêu thụ các loại là hơn 12,5 triệu tấn. Để chuẩn bị nguồn than cho năm 2019, Tổng công ty đã hoàn thành ký các hợp đồng mua bán than năm 2019 cho các nhà máy nhiệt điện sử dụng than trong nước với Tập đoàn Than - Khoáng sảnViệt Nam và Tổng công ty Đông Bắc.

Việc nhập khẩu than cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 đã và đang được thực hiện theo kế hoạch với việc thực hiện đấu thầu mua than bằng các gói mua than trung hạn (2 năm) và các gói ngắn hạn, đảm bảo đủ than vận hành trong năm 2019.

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, Tổng công ty đã triển khai và tăng cường ứng dụng hệ thống ERP trong các nghiệp vụ Tài chính kế toán; hoàn thành đốt than trộn thử nghiệm giai đoạn 1 tại tổ máy S1 (Duyên Hải 1)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục