General Motor Hàn Quốc chính thức đóng cửa nhà máy tại Gunsan sau 22 năm hoạt động

09:04' - 01/06/2018
BNEWS Ngày 31/5, General Motor (GM) Hàn Quốc đã chính thức đóng cửa nhà máy sản xuất ô tô tại thành phố Gunsan thuộc tỉnh Bắc Jeolla, chấm dứt hoạt động sản xuất sau 22 năm tại đây.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, ngay sau khi GM tuyên bố đóng cửa đã có 1.200 nhân viên tự nguyện xin rời khỏi công ty, chỉ còn lại khoảng 40 người phụ trách các công việc sắp xếp lại nhà máy, bảo dưỡng, bảo trì.

Hồi tháng 2 vừa qua, GM đã công bố kế hoạch đóng cửa nhà máy ở Gunsan căn cứ theo kế hoạch tái cơ cấu công ty. Sau đó, chính giới Hàn Quốc và địa phương đã nỗ lực xúc tiến để GM khởi động lại nhà máy nhưng không thành công.

Trong nội dung nhất trí với phía công đoàn lao động nhằm bình thường hóa hoạt động kinh doanh, GM không đề cập tới việc rút lại quyết định đóng cửa nhà máy, hoặc chuyển nhà máy sang một mục đích khác.

GM Hàn Quốc đang lâm vào cảnh khó khăn nghiêm trọng và không thể vực dậy hoạt động kinh doanh sau khi đối mặt với khoản lỗ ròng hơn 353 tỷ won (khoảng 327 triệu USD) trong năm 2014 và hơn 631 tỷ won (khoảng 585 triệu USD) trong năm 2016.

Riêng trong năm ngoái, GM Hàn Quốc đã gánh khoản lỗ 900 tỷ won (831,4 triệu USD), đánh dấu năm thua lỗ thứ tư liên tiếp.

Các chuyên gia thị trường nhận định mức thua lỗ ngày càng tăng có thể liên quan đến quyết định tạm dừng xuất khẩu dòng ô tô Chevrolet sang thị trường châu Âu trong năm 2013 của GM. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của hãng ở Hàn Quốc./.

Xem thêm:

>>>General Motors ứng dụng công nghệ phần mềm thiết kế mới để giảm trọng lượng xe

>>>Năm đại lý của GM Việt Nam được vinh danh ở khu vực Đông Nam Á



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục