Giá cá tra giảm mạnh, người nuôi không có lãi

13:25' - 01/08/2016
BNEWS Theo Chi cục Thủy sản tỉnh Tiền Giang, gần đây giá cá tra thương phẩm trên địa bàn liên tục giảm, người nuôi cá không thu được lợi nhuận và đầu ra gặp khó khăn.
Giá cá tra giảm mạnh, người nuôi không có lãi. Ảnh minh họa: Chính Tới/TTXVN

Ông Nguyễn Tấn Phong, nông dân có ao nuôi cá tra gần 8.000 m 2 ở ấp Tân An, xã Tân Phong, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết, ở thời điểm này, giá cá giảm xuống còn từ 19.000 đồng/kg đến 19.500 đồng/kg. Trong khi đó, giá thành của mỗi kg cá tra trên dưới 20.000 đồng/kg. Với mức giá này đối với các mô hình nuôi liên kết, nuôi khép kín chủ động từ khâu chế biến thức ăn đến tiêu thụ sản phẩm thì có lãi ít. Riêng các mô hình nuôi đơn lẻ trong hộ dân thì bị thua lỗ. 
Ông Phan Hữu Hội, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Tiền Giang cho biết, giá cá thương phẩm ở mức thấp, từ 19.000-20.000 đồng/kg, người nuôi cá không có lời. Mặt khác, đầu ra cá tra bấp bênh nên địa phương khó nhân rộng mô hình này. 
Hiện tỉnh Tiền Giang có khoảng 100 ha ao nuôi cá tra thương phẩm, tập trung chủ yếu ở huyện Cái Bè và Cai Lậy; trong đó, có 9 doanh nghiệp chế biến cá tra xuất khẩu trong và ngoài tỉnh trực tiếp tham gia nuôi cá tra theo mô hình khép kín; số còn lại do nông dân nuôi. Thời gian nuôi cá tra kéo dài 8 - 10 tháng, với năng suất bình quân khoảng 300 tấn/ha./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục