Giá dầu châu Á tăng phiên thứ hai liên tiếp

16:15' - 09/09/2021
BNEWS Giá dầu châu Á tăng phiên thứ hai liên tiếp

Giá dầu tại thị trường châu Á đi lên phiên thứ hai liên tiếp trong ngày 9/9. Giá dầu đã phục hồi từ đà đi xuống ở đầu phiên này do sự sụt giảm sản lượng dầu mỏ tại khu vực Vịnh Mexico của Mỹ do ảnh hưởng của cơn bão Ida.

Chiều phiên này, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 12 xu Mỹ (tương đương 0,17%) lên 69,42 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 26 xu Mỹ (tương đương 0,36%) lên 72,86 USD/thùng.

Ngân hàng ANZ (Australia) cho biết, hoạt động sản xuất dầu mỏ tại Mỹ đang nỗ lực phục hồi sau cơn bão Ida. Thiệt hại trên diện rộng đối với cơ sở hạ tầng và mất điện gây ra bởi siêu bão này đã khiến nguồn cung dầu của khu vực Vịnh Mexico bị đình trệ trong chín ngày, nhiều hơn bất kỳ cơn bão nào khác.

Khoảng 77% sản lượng dầu, tương đương khoảng 1,4 triệu thùng mỗi ngày, tại Vịnh Mexico của Mỹ vẫn chưa trở lại vào ngày 7/9. Tính đến nay, thị trường đã mất khoảng 17,5 triệu thùng dầu.

Các giàn khoan dầu ngoài khơi của khu vực Vịnh Mexico chiếm khoảng 17% sản lượng dầu của Mỹ.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) từng dự đoán sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ giảm 200.000 thùng/ngày trong năm 2021, xuống 11,08 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, cơ quan này lưu ý rằng cơn bão Ida sẽ khiến sản lượng dầu dự kiến sẽ còn giảm mạnh hơn khoảng 160.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó.

Dữ liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy, lượng dự trữ dầu thô của nước này trong tuần kết thúc vào ngày 3/9 giảm ít hơn dự kiến nhưng lượng dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất lại lớn hơn dự kiến.

Giá dầu cũng được hỗ trợ khi những người biểu tình ở Libya chặn hoạt động xuất khẩu dầu tại cảng Es Sider và Ras Lanuf, mặc dù sản lượng tại các mỏ dầu cung cấp cho các bến cảng này không bị ảnh hưởng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục