Giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo, 4 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam

15:31' - 07/04/2023
BNEWS Công an huyện Lộc Hà tiếp nhận đơn trình báo của nhiều người về việc bị các đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng gửi đường link trang web giả mạo để chiếm đoạt tiền.
Công an huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng gồm: Nguyễn Quốc Bảo (sinh năm 1992, trú tại xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An), Phạm Ngọc Phong (sinh năm 1992, trú tại phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội), Phạm Minh Quỳnh (sinh năm 1995, trú tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) và Cấn Minh Phương (sinh năm 1993, trú tại xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

 
Trước đó, Công an huyện Lộc Hà tiếp nhận đơn trình báo của nhiều người về việc bị các đối tượng sử dụng số điện thoại, tài khoản Zalo lạ gọi điện, nhắn tin giả danh nhân viên Ngân hàng VP và gửi đường link trang web giả mạo của ngân hàng về nâng hạn mức thẻ tín dụng để chiếm đoạt tiền.

Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Lộc Hà phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) tiến hành điều tra, xác minh, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét khẩn cấp và triệu tập 11 đối tượng có liên quan gồm 4 bị can trên cùng 7 đối tượng khác. Tại thời điểm khám xét, cơ quan chức năng thu giữ 2 xe ô tô, 2 máy tính bàn, 1 máy tính bảng, 24 điện thoại di động cảm ứng, 7 điện thoại Nokia (là thiết bị để gọi điện lừa đảo), 200 triệu đồng tiền mặt và các phương tiện, thiết bị khác liên quan đến hành vi phạm tội.

Quá trình đấu tranh, các đối tượng thừa nhận, hành vi, thủ đoạn của mình; đã tạo ra các đường link giả mạo và dựng các cuộc gọi “ảo” để gửi thông tin đến những người có thông tin cá nhân của VP Bank. Sau đó, lừa những người có tài khoản ngân hàng này đăng nhập vào hệ thống và chiếm đoạt tiền. Đến nay, đã xác định được gần 700 người bị hại với số tiền chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục