Giá đất tại Nhật Bản lần đầu tiên tăng hơn 2% hậu đại dịch

14:53' - 01/07/2024
BNEWS Giá đất tại Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp khi nền kinh tế tiếp tục phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Số liệu khảo sát chính thức cho thấy, giá đất trung bình tại Nhật Bản năm 2024 tăng 2,3% so với năm trước, đánh dấu lần đầu tiên tăng vượt mức 2% và là mức tăng hàng năm cao nhất kể từ khi phương pháp tính toán hiện tại được áp dụng vào năm 2010.

 

Giá đất tại Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp khi nền kinh tế tiếp tục phục hồi sau đại dịch COVID-19. Lượng khách du lịch bùng nổ cũng dẫn đến nhu cầu cao đối với căn hộ chung cư ở khu vực thành thị.

Cuộc khảo sát do Cơ quan Thuế Quốc gia của Nhật Bản thực hiện hàng năm dựa trên số liệu của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch để tính thuế thừa kế và cho/tặng.

Kết quả cho thấy, tính đến ngày 1/1/2024, trong số 47 tỉnh của Nhật Bản, 29 tỉnh có giá đất trung bình tăng, nhiều hơn 4 tỉnh so với năm ngoái. Fukuoka đứng đầu danh sách với mức tăng 5,8%, tiếp theo là Okinawa với 5,6%, Tokyo với 5,3% và Hokkaido với 5,2%.

Trong khi đó, giá trung bình giảm ở 16 tỉnh, trong đó Wakayama giảm 1%, Ehime giảm 0,8%, Toyama và Kagoshima mỗi tỉnh giảm 0,7%.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy trong số các thủ phủ tỉnh, giá đất ở 37 tỉnh tăng tại những vị trí đắc địa, trong đó giá đất ở Saitama và Chiba tăng hơn 10%.

Do tác động của trận động đất ngày 1/1, giá đất tại tỉnh Ishikawa ở miền Trung Nhật Bản không được đưa vào cuộc khảo sát mới nhất. Cơ quan thuế sẽ công bố mức điều chỉnh riêng cho khoảng 21.000 km2 đất ở Ishikawa và các tỉnh lân cận là Niigata và Toyama để giúp giảm gánh nặng thuế cho các khu vực bị ảnh hưởng.

Giá đất trên phố Kaminarimon ở phường Asakusa, một địa điểm du lịch nổi tiếng tại trung tâm Tokyo, tăng 16,7% so với năm trước do lượng du khách nước ngoài tăng.

Khu vực đắt đỏ nhất Nhật Bản trong năm thứ 39 là phía trước cửa hàng Văn phòng phẩm Kyukyodo ở khu mua sắm Ginza của Tokyo. Khu vực này được định giá ở mức 44,24 triệu yen (275.000 USD) cho mỗi mét vuông, tăng 3,6% so với năm trước.

Như những năm trước, khảo sát không định giá đất ở những khu vực thuộc tỉnh Fukushima, nơi lệnh sơ tán vẫn có hiệu lực sau thảm họa nhà máy điện hạt nhân năm 2011.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục