Giá dầu biến động nhẹ do nhân tố Iraq

08:31' - 07/03/2017
BNEWS Giá dầu thô của Mỹ giảm nhẹ trong phiên 6/3.
Giá dầu biến động nhẹ do nhân tố Iraq. Ảnh: The Telegraph

Tại thị trường New York (Mỹ) ngày 6/3 , giá dầu thô của Mỹ giảm nhẹ sau khi thị trường đi lên vào đầu phiên vì các báo cáo cho hay Iraq sẽ tham gia nỗ lực chung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) nếu OPEC gia hạn thời gian cắt giảm sản lượng sang nửa cuối năm 2017.

Chốt phiên 6/3, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ WTI tại New York giảm 13 xu xuống còn 53,20 USD/thùng. Trong khi giá dầu Brent tăng 11 xu Mỹ lên 56,01 USD/thùng.

Trong khi đó, Iraq - nước đã nhất trí giảm sản lượng bớt 210.000 thùng/ngày theo thỏa thuận đã đạt được nhưng ban đầu muốn tránh phải cắt giảm sản lượng - nói rằng họ cần có nguồn thu từ xuất khẩu dầu để phục vụ cuộc chiến chống lại sự nổi lên của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq được dẫn lời nói rằng OPEC cần gia hạn thời gian cắt giảm sản lượng sang nửa cuối năm 2017.

Hiện tại, các dự đoán về sản lượng dầu của lãnh đạo ngành dầu khí ở các nước sản xuất dầu đã tác động tới thị trường “vàng đen” khi họ nhóm họp tại một hội nghị năng lượng thường niên ở Houston.

Theo ông Carl Larry, Giám đốc phụ trách phát triển kinh doanh của Frost and Sullivan, giới đầu tư vẫn đang nghiên cứu xu hướng của thị trường dầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục