1. >

Giá dầu biến động trái chiều tại thị trường châu Á

Facebook Share

BNEWS.VN Giá hai loại dầu chủ chốt biến động ngược chiều nhau trong phiên giao dịch ngày 16/4 tại thị trường châu Á.

Giá dầu biến động trái chiều tại thị trường châu Á

Giá dầu biến động trái chiều. Ảnh minh hoạ: AFP

Thị trường năng lượng bị chi phối bởi dự trữ dầu thô của Mỹ đang gia tăng và quan ngại về việc Nga sẵn sàng tiếp tục tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng cùng với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Chiều phiên này, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 6 xu Mỹ, lên 63,46 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn lại hạ 12 xu Mỹ xuống 71,06 USD/thùng.

Các chuyên gia phân tích dự báo, lượng dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 1,9 triệu thùng trong tuần trước (kết thúc ngày 12/4), đánh dấu tuần tăng thứ tư liên tiếp. Nỗ lực cắt giảm nguồn cung của các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC đã giúp giá dầu Brent tăng hơn 30% kể từ đầu năm tới nay, song đà tăng này vẫn bị kiềm chế bởi những lo quan ngại rằng đà giảm tốc của nền kinh tế toàn cầu có thể làm suy yếu nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu.

Giá dầu trong phiên giao dịch đầu tuần cũng đi xuống sau khi những bình luận mới đây của Nga đã dấy lên lo ngại rằng thỏa thuận cắt giảm sản lượng do OPEC khởi xướng có thể không được gia hạn. Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết, nước này và OPEC có thể quyết định nâng sản lượng dầu nhằm cạnh tranh thị phần với Mỹ, song điều này có thể sẽ đẩy giá dầu xuống 40 USD/thùng.

OPEC và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, sẽ nhóm họp vào tháng Sáu tới để quyết định có tiếp tục kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng hay không. Saudi Arabia, nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu OPEC, được xem là vẫn muốn tiếp tục thực hiện việc cắt giảm, song một số nguồn tin từ nhóm này cho biết có thể họ sẽ tăng sản lượng từ tháng Bảy tới, nếu sự gián đoạn nguồn cung tiếp diễn ở các nơi khác./.


logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Khi xăng, dầu, điện, gas tăng, thì doanh nghiệp là đối tượng đầu tiên bị tác động, bởi chi phí này chiếm 10 – 20% giá thành của sản phẩm. Đây đang là thách thức không nhỏ cho nhiều doanh nghiệp trong “cơn bão giá” hiện tại.

ncif