Giá dầu Brent ở châu Á giảm nhẹ

16:58' - 31/08/2018
BNEWS Trong phiên chiều 31/8, giá dầu sụt giảm do lo ngại tác động xấu từ căng thẳng tranh chấp thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc
Giá dầu Brent ở châu Á giảm nhẹ. Ảnh minh họa: The Business Times

Trong phiên chiều 31/8, giá dầu châu Á sụt giảm trong bối cảnh tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể gia tăng. Tuy nhiên, lệnh trừng phạt của Mỹ đối với xuất khẩu dầu mỏ từ Iran và sản lượng khai thác “vàng đen” của Venezuela giảm sút là hai yếu tố giữ cho giá dầu mỏ không bị giảm sâu phiên này.

Tại thị trường Singapore vào lúc 13 giờ 54 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 0,13 USD so với cuối phiên trước, xuống 77,64 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ (WTI) Mỹ giao kỳ hạn không thay đổi và giữ ở mức 70,25 USD/thùng.

Các chuyên gia cảnh báo tranh chấp thương mại giữa Mỹ và các nền kinh tế hàng đầu thế giới khác, nhất là với Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU), có thể kéo lùi đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng như nhu cầu sử dụng năng lượng trên thế giới.

Theo một nguồn tin từ Bloomberg, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông sẵn sàng áp đặt thuế nhập khẩu với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nữa từ Trung Quốc ngay khi thời gian tham vấn với công chúng về kế hoạch này kết thúc trong tuần tới.

Theo ngân hàng Jefferies (Mỹ), giá dầu brent dự báo sẽ vượt ngưỡng 80 USD/thùng vào gần cuối năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục