Giá dầu thế giới ngày 31/8 vọt lên mức cao nhất trong hơn một tháng

07:55' - 31/08/2018
BNEWS Giá dầu thế giới ngày 31/8 vọt lên mức cao nhất trong hơn một tháng, trước những dấu hiệu về tình trạng gián đoạn nguồn cung từ Iran, Venezuela và sự sụt giảm lượng dầu dự trữ của Mỹ.
Giá dầu thế giới vọt lên mức cao nhất trong hơn một tháng. Ảnh: AFP/TTXVN

Chốt phiên này, giá dầu Brent tăng 63 xu Mỹ lên 77,77 USD/thùng; còn giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) tăng 74 xu lên 70,25 USD/thùng, sau khi có thời điểm vọt lên 70,50 USD/thùng. Các nhà giao dịch cho biết giá của hai mặt hàng này đều từng vọt lên mức cao nhất trong hơn một tháng.
Giá dầu Brent đã tăng gần 10% trong hai tuần qua, do những lo ngại về sự thắt chặt nguồn cung trong những tháng tới, do lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào Iran. Ước tính, lượng dầu xuất khẩu của Iran sẽ giảm xuống khoảng 2 triệu thùng/ngày trong tháng Tám, so với mức đỉnh 3,1 triệu thùng/ngày trong tháng Tư, khi các nhà nhập khẩu giảm lượng đơn đặt hàng, trước sức ép từ Mỹ.
Một thống kê khác cho thấy lượng dầu xuất khẩu của Venezuela, thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), cũng giảm tới 50% trong những năm gần đây và rơi xuống khoảng 1 triệu thùng/ngày.
Bên cạnh đó, số liệu về lượng dầu dự trữ của Mỹ cũng là nhân tố hỗ trợ giá “vàng đen”. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), trong tuần tính đến ngày 24/8, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến xuống 405,79 triệu thùng.
>>>Giá dầu châu Á tiếp tục tăng do dự trữ dầu của Mỹ sụt giảm

>>>Giá dầu thế giới tăng hơn 1%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục