Giá dầu Brent tiến gần mốc 70 USD/thùng phiên sáng 15/3

10:15' - 15/03/2021
BNEWS Sáng 15/3, giá dầu Brent tăng lên gần mốc 70 USD/thùng, nhờ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC+ cũng như tâm lý lạc quan về sự phục hồi kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu trong nửa cuối năm nay.
Giá dầu Brent tiến gần mốc 70 USD/thùng phiên sáng 15/3. Ảnh: Huy Hùng-TTXVN
Vào lúc 8 giờ 02 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Năm tăng 23 xu Mỹ, hay 0,3% lên 69,45 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao tháng Tư tăng 29 xu Mỹ, hay 0,4% và được giao dịch ở mức 65,90 USD/thùng.
Nhiều nguồn tin cho hay nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới là Saudi Arabia đã cắt giảm lên đến 15% lượng dầu thô xuất khẩu vào tháng Tư cho ít nhất là bốn nước Bắc Á.
Trước đó trong tháng này, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, đã quyết định gia hạn phần lớn thỏa thuận cắt giảm sản lượng vào tháng Tư.
Giới đầu tư dự đoán Trung Quốc sắp công bố những số liệu kinh tế lạc quan trong ngày 15/3, từ đó củng cố những dự báo về khả năng tăng trưởng mạnh mẽ hơn của nước tiêu dùng dầu lớn thứ hai thế giới này.
Tại Mỹ, công ty nghiên cứu IIR Energy cho biết năng lực sản xuất tuần của các công ty lọc dầu đã tăng 1,6 triệu thùng/ngày, khi ngày càng nhiều nhà máy hoạt động trở lại sau khi phải đóng cửa do tình trạng băng giá ở Texas trong tháng trước.
Trong khi đó, lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái, các công ty khai thác dầu của Mỹ đã giảm một giàn khoan dầu khí, theo công ty Baker Hughes Co./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục