Giá dầu châu Á dao động gần các mức cao của chín tuần

10:26' - 07/08/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng 7/8, giá dầu châu Á dao động quanh các mức cao của chín tuần qua, nhờ số liệu việc làm khả quan được công bố hồi tuần trước và hoạt động khoan dầu giảm nhẹ của Mỹ,
Cụ thể, tại thị trường Seoul, vào lúc 7 giờ 59 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 8 xu Mỹ, hay 0,15% lên 52,50 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ cũng tăng 7 xu Mỹ, hay 0,14% và được giao dịch ở mức 49,65 USD/thùng.

Giá dầu châu Á dao động gần các mức cao của chín tuần. AFP/TTXVN
Ngân hàng ANZ cho rằng giá dầu tăng do giới đầu tư xem số liệu việc làm của Mỹ là một tín hiệu tích cực cho nhu cầu dầu của nước này. Bên cạnh đó, số giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ giảm nhẹ cũng là một yếu tố hỗ trợ giá dầu.

Bộ Lao động Mỹ vừa công bố báo cáo cho thấy trong tháng Bảy vừa qua, nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tạo thêm 209.000 việc làm tại khu vực phi nông nghiệp, cao hơn mức dự báo tăng 183.000 việc làm của các nhà phân tích.

Số liệu mới đây từ Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cũng cho thấy số giàn khoan của Mỹ đã giảm 1 giàn trong tuần kết thúc vào ngày 4/8, xuống còn 765 giàn. Dù vậy, sản lượng dầu của Mỹ vẫn chạm mức cao nhất kể từ tháng 8/2015 với 9,43 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, báo cáo gần đây của Thomson Reuters Oil Research cho thấy lượng dầu xuất khẩu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong tháng Bảy tăng lên mức cao kỷ lục 26,11 triệu thùng/ngày, phần lớn từ Nigeria.

Ủy ban chung giám sát việc cắt giảm sản lượng của các nước trong và ngoài OPEC sẽ nhóm họp ở Abu Dhabi vào ngày 7-8/8 nhằm thảo luận cách thúc đẩy mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục