Giá dầu châu Á đi lên trong chiều 16/9

18:40' - 16/09/2022
BNEWS Giá dầu châu Á tăng trong phiên giao dịch chiều 16/9 trong bối cảnh lo ngại về việc lãi suất tăng mạnh sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng toàn cầu và tác động đến nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent biển Bắc giao kỳ hạn tăng 56 xu Mỹ (0,6%) lên 91,40 USD/thùng vào lúc 13 giờ 10 phút (giờ Việt Nam). Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 42 xu Mỹ (0,5%) lên 85,52 USD/thùng.

Các nhà phân tích nhận định, sự phục hồi giá dầu chỉ có thể được coi là một đợt điều chỉnh ngắn hạn vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản hoặc 100 điểm cơ bản vào tuần tới.

Cả hai loại dầu đều hướng tới mức giảm giá tuần thứ ba liên tiếp, bị ảnh hưởng một phần bởi đồng USD mạnh khiến giá dầu đắt hơn đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Nhà phân tích Edward Moya của công ty dịch vụ tài chính OANDA (Mỹ) cho biết: “Các yếu tố cơ bản về giá dầu vẫn đang giảm do triển vọng nhu cầu của Trung Quốc chậm lại. Hơn nữa, việc Fed đưa ra các chính sách để đối phó với lạm phát dường như làm suy yếu nền kinh tế Mỹ cũng khiến nhu cầu dầu mỏ giảm".

Tuy nhiên, giá dầu cũng có thể được hỗ trợ trong quý IV/2022 do các thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước liên minh (OPEC+) có khả năng sẽ thảo luận về việc cắt giảm sản lượng tại cuộc họp vào tháng 10 tới và do châu Âu sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng trong bối cảnh nguồn cung dầu mỏ và khí đốt từ Nga không ổn định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục