Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 - AgroViet 2022

16:10' - 15/09/2022
BNEWS Hội chợ đã thu hút 29 doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước Australia, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, New Zealand.

 

Sáng 15/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 - AgroViet 2022. Hội chợ năm nay có chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị - Hướng tới nền Nông nghiệp xanh và phát triển bền vững”,
Với quy mô gần 200 gian hàng, hội chợ năm nay quy tụ các đơn vị đến từ các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi Cục Phát triển nông thôn, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Trung tâm Khuyến nông, Trung tâm Xúc tiến thương mại; các doanh nghiệp, hợp tác xã của 36 tỉnh thành phố trong cả nước. Đặc biệt hội chợ đã thu hút 29 doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước Australia, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, New Zealand.

Hội chợ năm nay với nhiều mặt hàng nông lâm thủy sản, hàng tiêu dùng, lương thực, thực phẩm đồ uống đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm nông đặc sản đảm bảo nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm hữu cơ, sản phẩm xuất khẩu chủ lực như: gạo ST25 lúa tôm, ST24 organic, Japonica, ST đỏ, ST tím than, gạo ông Thọ, gạo Nàng Sen, gạo Én Xuân, gạo séng cù Lào Cai; cà phê, chè, gia vị các loại; thực phẩm chay các loại đóng hộp, đông lạnh; các sản phẩm từ măng tây; rau củ, trái cây tươi như na Chi Lăng, hồng không hạt Bảo Lâm, quýt vàng Bắc Sơn, rau cải ngồng, rau bò khai…

 

Nhiều nông sản đã qua chế biến như: các loại bột rau dùng thay thế hoàn toàn rau tươi bằng công nghệ sấy lạnh tiên tiến, chả cá thát lát Hậu Giang, tôm chua Huế, chả mực, chả tôm, ruốc tôm... và nhiều sản phẩm dược liệu. Hội chợ còn trưng bày, giới thiệu nhiều loại giống cây trồng, hoa cây cảnh, thủy canh; các vật tư máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, với chủ đề: “Kết nối chuỗi giá trị - Hướng tới nền Nông nghiệp xanh và phát triển bền vững”, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Hội chợ giới thiệu về những thành tựu của ngành nông nghiệp trong giai đoạn vừa qua và đặc biệt hướng tới thể hiện rõ những định hướng về chủ trương phát triển của ngành nông nghiệp theo hướng chuyển từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp trên cơ sở tích hợp đa giá trị và thân thiện với môi trường. Đồng thời, đảm bảo đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng cũng từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất và hướng tới sự phát triển bền vững. Từ đó khẳng định rằng xu hướng phát triển của nông nghiệp Việt Nam theo chuỗi giá trị trên cơ sở định hướng vào nông nghiệp xanh và phát triển bền vững, ông Nguyễn Minh Tiến cho hay.
Mang sản phẩm đến hội chợ để quảng bá, giới thiệu tới người tiêu dùng, bà Lưu Thị Đào, Giám đốc công ty cổ phần phát triển ong miền núi cho biết, những hội chợ tổ chức như thế này rất tốt cho doanh nghiệp. Mong muốn các hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức nhiều hơn đến tạo điều kiện để doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm không chỉ trong nước mà còn ra thị trường quốc tế.

Đến với hội chợ, bà Trần Thị Hương, ở Nghĩa Tân, Cầu Giấy chia sẻ, rất nhiều các nông đặc sản của các vùng miền của các doanh nghiệp và hợp tác xã có thương hiệu. Việc tổ chức hội chợ rất thuận lợi cho người dân Thủ đô. Người tiêu dùng có hoàn toàn có thể yên tâm mua sắm vì hàng hóa đều là có nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ tem nhãn. 
Hội chợ được diễn ra từ ngày 15 đến 18/9/2022 tại Tòa nhà Triển lãm Nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục