Giá dầu châu Á đi xuống phiên 13/1

10:00' - 13/01/2020
BNEWS Giá dầu đã “hạ nhiệt” sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo các cuộc tấn công không gây thương vong cho người Mỹ.

Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên ngày 13/1 giữa lúc những lo ngại về cuộc xung đột giữa Mỹ và Iran đã lắng xuống. Tuy vậy, sự kiện Mỹ và Trung Quốc sắp ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một trong tuần này đã phần nào kiềm chế đà giảm của giá dầu do thỏa thuận này có thể giúp thúc đẩy nhu cầu “vàng đen”.
Giá dầu châu Á đi xuống phiên 13/1. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 8 giờ 20 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 13 xu Mỹ (0,2%) xuống 64,85 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 9 xu Mỹ (0,2%) xuống 58,95 USD/thùng.
Giá dầu đã tăng cao sau vụ không kích sân bay Baghdad của Iraq hôm 3/1 khiến Tư lệnh đơn vị Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Qasem Soleimani thiệt mạng và Iran đáp trả bằng các cuộc tấn công bằng tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq. Tuy nhiên, giá dầu sau đó đã “hạ nhiệt” sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo các cuộc tấn công này không gây thương vong cho người Mỹ.
Giá dầu Brent thế giới từng chạm mức cao nhất của bốn tháng là hơn 70 USD/thùng trước khi khép lại tuần qua ở mức dưới 65 USD/thùng, mặc dù tình hình tại Trung Đông vẫn còn căng thẳng.
Trong khi đó, kỳ vọng về thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, dự kiến được ký vào ngày 15/1, đã hỗ trợ cho giá dầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục