Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên 23/7

16:40' - 23/07/2021
BNEWS Giá dầu tại thị trường châu Á đi xuống trong phiên giao dịch 23/7.
Tuy vậy, giá dầu châu Á vẫn duy trì sự ổn định khi tính chung cả tuần này sau khi phục hồi mạnh mẽ từ mức giảm vào đầu tuần, được củng cố bởi dự đoán nguồn cung dầu sẽ tiếp tục eo hẹp khi nhu cầu hồi phục.
Chiều phiên này, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 23 xu Mỹ (0,3%), xuống 73,56 USD/thùng, sau khi bật tăng 2,2% vào phiên trước đó. Dự kiến, giá dầu Brent sẽ đi ngang trong cả tuần này. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ WTI cũng giảm 23 xu Mỹ (0,3%) trong phiên cuối tuần, xuống 71,68 USD/thùng, sau khi tăng 2,3% phiên 22/7. Giá dầu WTI đang hướng tới múc giảm nhẹ 0,2% trong cả tuần.
Giá dầu và các tài sản rủi ro khác đã đồng loạt giảm vào đầu tuần này, do lo ngại về tác động kinh tế của sự gia tăng số ca mắc COVID-19 do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 ở Mỹ, Vương quốc Anh, Nhật Bản và nhiều nước khác.
Giá dầu đã mất tới 6 USD vào phiên đầu tuần 19/7. Nhưng đà sụt giảm này đã được bù lại bởi các phiên đi lên ngay sau đó, khi các nhà đầu tư kỳ vọng rằng nhu cầu dầu thô trên toàn cầu sẽ duy trì mạnh mẽ, do lượng dự trữ dầu tiếp tục giảm và tỷ lệ tiêm chủng tăng.
Tuy nhiên, Vandana Hari, nhà phân tích năng lượng tại Vanda Insights (Singapore) cảnh báo rằng, mối đe dọa từ biến thể Delta sẽ làm chậm sự phục hồi kinh tế toàn cầu còn lâu mới biến mất. Theo ông Hari, mối lo ngại kéo dài sẽ hạn chế đà tăng của giá dầu thô, và trong trường hợp xấu nhất là thị trường dầu mỏ có thể quay trở lại thời kỳ giá thấp hơn.
Tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ dự kiến sẽ vượt qua nguồn cung mới, sau thỏa thuận của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu liên minh, hay được gọi là OPEC +, về việc sẽ tăng thêm 400.000 thùng dầu/ngày từ tháng 8-12/2021.
Các nhà phân tích đã nâng dự báo giá dầu trong phần còn lại của năm nay, khi nhận thấy tỷ lệ tiêm chủng tăng sẽ hạn chế tác động của các đợt lấy nhiễm COVID-19 với biến thể Delta. Ngân hàng Commonwealth Bank (Australia) dự báo giá dầu Brent sẽ tăng lên 85 USD/thùng vào quý IV năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục